VnReview
Hà Nội

Đang dịch corona, mong mãi trời không có nắng, Bắc bộ tiếp tục mưa rét cả tuần sau

Không khí lạnh tác động khiến các tỉnh Bắc bộ, Thanh Hoá tiếp tục có mưa rét diện rộng, vùng núi có rét đậm.

Từ sáng sớm 8/2, không khí lạnh ;ảnh hưởng đến khu đông bắc của Bắc bộ. Cho đến chiều tối và đêm, không khí lạnh ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía đông Bắc bộ, sau đó ảnh hưởng đến bắc Trung bộ, một số nơi ở phía tây Bắc bộ và trung Trung bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh miền Bắc có mưa, mưa nhỏ; ở bắc Trung bộ có mưa, mưa rào. Sau đó, vùng mưa tiếp tục mở rộng xuống các tỉnh khu vực trung Trung bộ.

Dự báo thời tiết miền Bắc

Các tỉnh Bắc bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa phùn, mưa nhỏ, trời rét. Đặc biệt, vùng núi phía Bắc có rét đậm. Dự báo thời tiết tại thủ đô Hà Nội có mưa phùn, mưa nhỏ, trời rét trong suốt các ngày tới đây, kéo dài đến cuối tuần sau.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng cảnh báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh, bắt đầu từ chiều và đêm nay, ở vùng biển phía đông bắc của khu vực bắc Biển Đông, vùng biển phía tây khu vực nam Biển Đông, bao gồm cả vùng biển phía tây quần đảo Trường Sa, và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động, với sóng cao từ 1,5 - 2,5 m.

Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ nay đến khoảng ngày 10/2, ở vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, riêng ngày 08/02 và ngày 09/02 gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động; ở khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8, biển động mạnh; ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) gió đông bắc mạnh lên cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Hà Nội: Có mưa và mưa nhỏ. Trời rét, riêng ngày 8-9/2 có rét đậm với nhiệt độ thấp nhất khoảng 13-15 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mưa rải rác, gió nhẹ, trời rét, có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất 13-16 độ C, có nơi dưới 12 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mưa, mưa nhỏ, gió Đông Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4, trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất 13-16 độ C, vùng núi 10-13 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 9 độ C.

M.A

Chủ đề khác