VnReview
Hà Nội

Bác sĩ đầu ngành của Trung Quốc chết vì virus Corona ở Vũ Hán

Một số tờ báo nổi tiếng của Trung Quốc đưa tin bác sĩ đầu ngành về ghép thận của nước này đã qua đời tại Vũ Hán vì virus Corona sau chưa đầy 1 tháng nhiễm bệnh.

Bác sĩ Lin Zhengbin - chuyên gia đầu ngành về ghép thận của Trung Quốc đã qua đời tại bệnh viện Tongji (Vũ Hán) sau chưa đầy 1 tháng nhiễm virus Corona. Ông qua đời ở tuổi 62 khi đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành cấy ghép thận, được đồng nghiệp và bạn bè mô tả là người ít nói, hòa nhã và hiền lành.

Bác sĩ Song Jianxin - trưởng khoa bệnh truyền nhiễm tại bệnh viện Tongji cho biết: 'Chúng tôi là bạn bè thân thiết trong nhiều năm qua. Lin Zhengbin có sức khỏe tốt, không mắc bệnh gì và chẳng ai nghĩ rằng tình trạng của ông ấy lại xấu đi, trở nên nguy kịch nhanh đến như vậy'.

Bác sĩ Lin Zhengbin

Bác sĩ Song cũng cho biết thêm bác sĩ Lin đã nhắn tin nhờ ông giúp đỡ sau khi phải chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt. Tuy nhiên, khi đó vị bác sĩ vừa qua đời ở tuổi 62 đã quá yếu và phải thở oxi.

Theo nguồn tin từ tờ Healthe Times, dẫn lời một bác sĩ giấu tên cho biết bác sĩ Lin có thể nhiễm virus Corona từ một đợt kiểm tra sức khỏe ở khu ngoại trú đông đúc. Đó là nơi cùng tầng với khoa nhi, nhiều người đến và đi và khi đó các biện pháp cách ly chưa được áp dụng.

Trung Quốc hiện tại chưa công bố có bao nhiêu nhân viên y tế của nước này nhiễm virus Corona. Tuy nhiên, theo các nguồn tin và báo cáo không chính thức, ước tính có khoảng 400 - 500 y bác sĩ của nước này đã nhiễm loại virus nguy hiểm nói trên và ít nhất 3 người đã qua đời. Cùng với đó, một nhóm bác sĩ tại Vũ Hán có bài viết đăng trên tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ ngày 7/2 cho biết có 40 nhân viên y tế của cùng một bệnh viện đã nhiễm virus Corona từ bệnh nhân trong tháng 1. Ngày 6/2, bác sĩ Lý Văn Lượng - một trong những người đầu tiên cảnh báo về virus Corona đã qua đời vì chính loại virus này.

Dịch viêm phổi cấp do virus Corona khởi phát từ Vũ Hán và hiện đã lây lan ra 26 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Theo số liệu mới nhất được công bố sáng 12/2, hiện tại đã có 44.200 trường hợp nhiễm bệnh và 1.110 ca tử vong vì virus Corona ở Trung Quốc đại lục.

T.T

Chủ đề khác