VnReview
Hà Nội

Tin vui: Việt Nam có bệnh nhân thứ 7 nhiễm virus corona được chữa khỏi

Sáng 12/2, Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức cho biết bệnh nhân người Trung Quốc có tên Li Ding đã hoàn toàn khỏe mạnh và dự kiến xuất viện trong chiều nay.

Ông Li Ding là công dân Trung Quốc, 66 tuổi đến Việt Nam từ ngày 13/1. Đến ngày 17/1 ông bắt đầu sốt. Ngày 20/1, Li Ding và con trai mình vào bệnh viện huyện Bình Chính khám thì được tư vấn đến bệnh viện Chợ Rẫy. Ngay sau đó, 2 cha con nhà ông Li bị phát hiện nhiễm virus Corona và được cách ly, điều trị.

Ông Li Ding và con trai là 2 trường hợp đầu tiên tại Việt Nam bị phát hiện nhiễm virus Corona. Người con trai đã hết sốt, khỏi bệnh và xuất viện từ ngày 4/2 sau 4 lần xét nghiệm âm tính liên tiếp. Quá trình điều trị cho Li Ding khó khăn hơn con trai của ông bởi người này có tiền sử bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp, từng đặt stent mạch vành, từng phẫu thuật ung thư phổi.

Ông Li Ding (áo hồng) đã khỏi bệnh và dự kiến xuất viện vào chiều nay

Để điều trị cho ông Li Ding, các bác sĩ tại 4 khoa bệnh nhiệt đới, tim mạch, nội tiết, hô hấp của bệnh viện chợ Rẫy đã phải phối hợp lên phương án. Các nhân viên y tế đã phải theo dõi sức khỏe của ông thường xuyên để điều chỉnh lượng thuốc và phác đồ điều trị phù hợp. Li Ding cũng được súc họng ngừa virus, phòng bệnh mở rộng cửa với 12 luồng khí tự nhiên mỗi nhờ, nhiệt độ phòng được tăng cao và nhiều ánh sáng mặt trời để giảm đời sống của virus Corona.

Tuy nhiên, các kết quả xét nghiệm của ông Li Ding trong suốt thời gian điều trị lại không ổn định, có lúc âm tính rồi lại dương tính sau đó. Chính vì vậy, để chắc chắn nhất, sau nhiều lần liên tiếp kết quả xét nghiệm của bệnh nhân này âm tính, các bác sĩ mới xác nhận ông khỏi viêm phổi cấp do virus Corona hoàn toàn. Vợ của Li Ding cũng bị cách ly tại bệnh viện quận 11 và đã xuất viện ngày 6/2.

Theo ông Nguyễn Tri Thức, có 28 người tiếp xúc gần với 2 cha con bệnh nhân gần như đã qua thời gian kiểm soát và đội ngũ y bác sĩ điều trị cũng không có ai bị nhiễm bệnh. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển từ Hà Nội vào thành phố Hồ Chí Minh, gia đình ông Li Ding có qua Nha Trang và lây bệnh cho một nữ lễ tân khách sạn. Cô gái này hiện cũng đã khỏi bệnh và ra viện vào tuần trước.

Với việc ông Li Ding khỏi bệnh, hiện tại Việt Nam đã có 7 người được chữa khỏi viêm phổi cấp do virus Corona trong tổng số 15 người nhiễm bệnh. 7 bệnh nhân được chữa khỏi bao gồm:

+ 3 công nhân ở Vĩnh Phúc từ Vũ Hán trở về Việt Nam hôm 17/1
+ 1 công nhân ở Thanh Hóa (làm việc ở Vĩnh Phúc) từ Vũ Hán trở về Việt Nam hôm 17/1
+ 1 nữ lễ tân khách sạn ở Nha Trang
+ 2 cha con nhà ông Li Ding

Hiện tại thành phố Hồ Chí Minh còn 1 bệnh nhân là Việt kiều Mỹ đang chữa trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới. Vĩnh Phúc còn 7 bệnh nhân, trong đó có 1 bé gái 3 tháng tuổi.

T.T

Chủ đề khác