VnReview
Hà Nội

38 học sinh Vĩnh Phúc tỉnh có biểu hiện ho/ sốt/ khó thở

Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc cho biết có 38 học sinh trong tỉnh đang có biểu hiện ho, sốt, khó thở. Trong đó có 26 học sinh ở huyện tại Bình Xuyên, 11 học sinh ở Phúc Yên và 1 học sinh ở Tam Đảo.

Vĩnh Phúc hiện có 72 trường học và 100% đã có kế hoạch thực hiện công tác phòng chống virus corona, theo Sở Giáo dục tỉnh. Cụ thể, ngoài thông tin, phát tờ rơi tới từng học sinh và gia đình, phần lớn các trường đã phun thuốc khử trùng, vệ sinh sạch sẽ bàn ghế, lớp học, trang bị xà phòng rửa tay, nước sạch sinh hoạt…

38 học sinh Vĩnh Phúc tỉnh có biểu hiện ho, sốt, khó thở

Học sinh Vĩnh Phúc đã được hướng dẫn về cách phòng chống virus corona;

Đến thời điểm này, có một học sinh cấp 3 dương tính với virus corona, hai giáo viên có chồng tiếp xúc trực tiếp với người nhiễm bệnh, bốn học sinh mầm non tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nhiễm corona (cháu ruột bệnh nhân), và một học sinh tiểu học tiếp xúc với người nhiễm bệnh.

Các giáo viên và học sinh trên địa bàn các xã có người dương tính với virus corona được đánh giá là nằm trong vùng dịch. Những trường hợp tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp đều được theo dõi y tế chặt chẽ.

Hiện Sở Giáo dục đang kiến nghị để học sinh toàn tỉnh nghỉ học thêm đến hết tuần tới, tức hết ngày 22/2/2020.

38 học sinh Vĩnh Phúc tỉnh có biểu hiện ho, sốt, khó thở

Báo cáo của Sở Giáo dục ngày 11/2 về số lượng học sinh có biểu hiện sốt/ ho/ khó thở

Theo báo Vĩnh Phúc, tính đến ngày 10/2, khu vực cách ly tại Trường Quân sự tỉnh đã tiếp nhận gần 70 trường hợp là những người tiếp xúc gần với các bệnh nhân nhiễm virus corona. Khu vực cách ly tại Trường Quân sự tỉnh sẽ tiếp nhận khoảng 100 trường hợp là những người tiếp xúc gần với các bệnh nhân nhiễm nCoV.

Những người chuyển đến sẽ được cung cấp các vật dụng cá nhân; hàng ngày ăn theo chế độ như quân nhân 57 nghìn/người/ngày. Mọi chi phí đều được miễn phí theo quy định.

Hồng Thúy

Chủ đề khác