VnReview
Hà Nội

Chính thức: Triển lãm Di động Toàn cầu MWC 2020 đã bị huỷ bỏ do lo ngại về virus corona

Triển lãm di động lớn nhất thế giới dự kiến diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha vào cuối tháng 2 này đã chính thức bị huỷ bỏ và sẽ "tạm nghỉ" một năm, trong bối cảnh nhiều công ty lớn tham gia triển lãm đã tuyên bố rút khỏi sự kiện vì lo ngại dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona đang hoành hành trên toàn cầu.

Ban Tổ chức Triển lãm Di động Thế giới (MWC) 2020 đã chính thức tuyên bố huỷ bỏ sự kiện năm nay sau một cuộc họp diễn ra trước đó.

Chính thức: Triển lãm Di động Toàn cầu MWC 2020 đã bị huỷ bỏ do lo ngại về virus corona | Triển lãm di động lớn nhất thế giới dự kiến diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha vào cuối tháng 2 này đã chính thức bị huỷ bỏ và sẽ

Trong thông báo được đưa ra, John Hoffman, CEO Hiệp hội GSM (GSMA), đơn vị tổ chức sự kiện MWC, cho biết dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra đã khiến việc tổ chức triển lãm là điều "không thể". "Sự lo ngại trên phạm vi toàn cầu với việc dịch bệnh do virus corona gây ra đang bùng phát mạnh mẽ, vấn đề đi lại an toàn của những người tham gia và nhiều vấn đề khác, đã khiến Hiệp hội GSM không thể tổ chức sự kiện này," John Hoffman cho .

Thông báo được đưa ra sau một cuộc họp video trực tuyến của Hội đồng Hiệp hội GSM trước đó vào hôm qua. Hội đồng gồm đại diện của 26 nhà mạng di động, trong đó có Telefonica, Deutsche Telekom, Vodafone, Verizon, cùng nhiều công ty khác.

Mặc dù cuộc họp trên kết thúc với việc hội đồng nhất trí sẽ tiếp tục tổ chức triển lãm, song đã có một số báo cáo cho biết ban tổ chức thực sự muốn huỷ bỏ sự kiện năm nay. Tuy nhiên, những lo ngại về việc liệu đơn vị bảo hiểm có đồng ý chi trả các tổn thất về tài chính do việc huỷ bỏ sự kiện gây ra hay không đã khiến họ tạm dừng đưa ra quyết định. Có lẽ hội đồng trên hoặc là sau đó đã quyết định vẫn huỷ bỏ sự kiện dù cho mọi chuyện có diễn biến như thế nào, hoặc là họ đã đạt được thoả thuận với các công ty bảo hiểm.

Chính thức: Triển lãm Di động Toàn cầu MWC 2020 đã bị huỷ bỏ do lo ngại về virus corona | Triển lãm di động lớn nhất thế giới dự kiến diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha vào cuối tháng 2 này đã chính thức bị huỷ bỏ và sẽ

Theo nhật báo El Pais của Tây Ban Nha, cuộc họp video nói trên được tổ chức sau khi Nokia và một thành viên hội đồng của Hiệp hội GSM, hãng Deutsche Telekom quyết định sẽ rút lui khỏi MWC 2020. Động thái này diễn ra sau khi một loạt các công ty lớn khác hoặc huỷ bỏ, hoặc quyết định cắt giảm sự hiện diện của họ tại triển lãm. Những công ty lớn đã quyết định rút khỏi MWC 2020 bao gồm Amazon, Facebook, LG, Sony, Vivo, HMD Global, và rất nhiều hãng khác.

Động thái đầu tiên đến từ LG khoảng một tuần trước đó. LG là một trong những hãng lớn góp mặt tại sự kiện, nhưng đã tuyên bố rút khỏi MWC. Chỉ một ngày sau đó, số lượng công ty rút khỏi Triển lãm Di động Thế giới 2020 đã tăng lên nhanh chóng, khiến cho sự kiện chỉ còn lại rất ít công ty lớn tham gia. Các công ty rút khỏi MWC đều cho biết các nguy cơ về sức khoẻ đối với nhân viên của họ do virus corona gây ra là nguyên nhân chính – do sự kiện sẽ quy tụ hơn 100.000 người tham gia trên khắp thế giới.

Virus corona mới được phát hiện hồi tháng 12 năm ngoái tại thành phố Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Virus này là nguyên nhân gây ra dịch bệnh viêm phổi cấp, mới đây đã được Tổ chức Y tế Thế giới đặt tên là Covid-19. Đã có hơn 45.000 người bị nhiễm bệnh và hơn 1.100 người đã thiệt mạng, theo số liệu tính đến hết ngày hôm qua. Dịch bệnh đã vượt ra ngoài biên giới Trung Quốc tới khoảng 30 quốc gia, trong đó có Mỹ, Nhật Bản và Australia. Tây Ban Nha – quốc gia nơi tổ chức sự kiện MWC 2019 – cũng có hai trường hợp được xác nhận nhiễm Covid-19.

Hiệp hội GSM đã phản ứng trước các lo ngại của những công ty tham gia về tình hình dịch bệnh với việc áp dụng những biện pháp kiểm soát chặt chẽ nhất, bao gồm cấm những người tham dự bắt tay, và đề nghị những người đến từ một số khu vực cụ thể của Trung Quốc không tham dự sự kiện. Tuy nhiên, những biện pháp này là không đủ để thuyết phục các công ty ở lại với triển lãm. Sau nhiều thông báo liên tục trong đêm ngày hôm qua khẳng định MWC vẫn sẽ diễn ra theo kế hoạch, cuối cùng, Hiệp hội GSM đã quyết định dừng tổ chức sự kiện này, trong bối cảnh Nokia, HMD, Deutsche Telekom và BT tuyên bố rút khỏi triển lãm.

Triển lãm Di động Thế giới là triển lãm lớn nhất trên thế giới chuyên về điện thoại thông minh và các sản phẩm di động khác. Nhiều công ty lớn lên kế hoạch ra mắt các dòng điện thoại mới của họ tại Triển lãm này. Tuy nhiên, trước tình hình hiện tại, có thể các hãng sẽ tự tổ chức các sự kiện nhỏ hơn để công bố sản phẩm mới trong vài tuần tới.

Quang Huy (tham khảo Android Authority, CNET)

Chủ đề khác