VnReview
Hà Nội

Số ca nhiễm mới và tử vong do Covid-19 tăng mạnh, bí thư Hồ Bắc bị bãi nhiệm

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, vào hôm nay 13/2, bí thư Tỉnh uỷ Hồ Bắc Jiang Chaoliang (Tưởng Siêu Lương) đã bị bãi nhiệm.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn từ truyền thông Trung Quốc cho biết, vào hôm nay 13/2, bí thư Tỉnh uỷ Hồ Bắc Jiang Chaoliang (Tưởng Siêu Lương) đã bị bãi nhiệm. Thay thế ông Tưởng là ông Ying Yong (Ứng Dũng), thị trưởng thành phố Thượng Hải.

Ông Tưởng Siêu Lương, người đeo khẩu trang ở trung tâm bức ảnh, trong chuyến thị sát bệnh viện dã chiến Hoả Thần Sơn tại Vũ Hán ngày 2/2. Ảnh: Reuters

Ông Tưởng Siêu Lương giữ chức bí thư Tỉnh Uỷ Hồ Bắc từ tháng 10/2016. Việc bãi nhiệm ông Tưởng diễn ra trong bối cảnh Hồ Bắc ghi nhận số ca nhiễm mới và tử vong do Covid-19 cao kỷ lục trong một ngày.

Ông Ứng Dũng sẽ là người đảm nhiệm vị trí bí thư Tỉnh uỷ Hồ Bắc

Cụ thể, vào ngày 13/2, Uỷ ban Y tế Hồ Bắc ghi nhận số ca nhiễm mới Covid-19 trong ngày 12/2 là 14.840 ca và số người chết là 242 người. Sự gia tăng đột biến này là do tỉnh Hồ Bắc quyết định thay đổi cách tính, cộng thêm các trường hợp được chẩn đoán lâm sàng kết hợp với kết quả chụp CT, thay vì chỉ ghi nhận sau khi xét nghiệm với các bộ test kit.

Hãng tin Tân Hoa xã chỉ công bố quyết định thay đổi nhân sự mà không nêu thêm thông tin chi tiết. Song rõ ràng đây là sự thay đổi nhân sự rất lớn trong bối cảnh những ngày qua, chính quyền trung ương Trung Quốc đã phê bình và chỉ ra rất nhiều thiếu sót, khuyết điểm trong công tác ứng phó dịch của chính quyền Vũ Hán nói riêng và tỉnh Hồ Bắc nói chung.

Trước khi ông Tưởng bị bãi chức, hai quan chức y tế chức vụ cao nhất của Hồ Bắc cũng đã bị sa thải ngày 10-2 vì tắc trách trong xử lý dịch bệnh.

VH

Chủ đề khác