VnReview
Hà Nội

Người nhiễm Covid-19 thứ 16 ở Việt Nam là cha của bệnh nhân ở Vĩnh Phúc

Bộ Y tế vừa công bố ca nhiễm Covid-19 (virus Corona) thứ 16 tại Việt Nam. Người này tên N.V.V, là cha của bệnh nhân N.T.D - một trong 8 công nhân Việt Nam trở về từ Vũ Hán hôm 17/1.

Trưa 13/2, Bộ Y tế đã công bố ca nhiễm virus Corona thứ 16 tại Việt Nam. Bệnh nhân này là ông N.V.V, 50 tuổi, hiện sinh sống tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và là cha của bệnh nhân N.T.D - một trong 8 công nhân từ Vũ Hán về Việt Nam hôm 17/1. Trước đó, mẹ và em gái của N.T.D cũng đã được xác định nhiễm virus Corona và đang được điều trị tại các cơ sở y tế. Xã này đã được cách ly toàn xã, nội bất xuất, ngoại bất nhập từ hôm nay 13/2/2019.

Được biết, ông N.V.V ở chung nhà với con mình từ lúc N.T.D từ Vũ Hán về Việt Nam ngày 17/1 cho đến khi cô gái nhập viện cách ly ngày 25/1. Sau khi xác định vợ và con gái ông V. nhiễm virus Corona, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã đưa ông vào danh sách người tiếp xúc gần, được cách ly và theo dõi sức khỏe hàng ngày.

Ảnh minh họa

Trong quá trình cách ly, ông V. không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Đến ngày 11/2, bệnh nhân này cảm thấy mệt mỏi thoáng qua, được cán bộ y tế lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm virus Corona và đến hôm nay xác định nhiễm loại virus này. Ông V. đang được cách ly tại phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Như vậy, tính cả ông N.V.V, gia đình của chị N.T.D đã có 4 người nhiễm virus Corona. Công nhân trở về từ Vũ Hán này lây trực tiếp cho 5 người khác và gián tiếp lây cho một bé gái 3 tháng tuổi. Bé gái kể trên lây từ bà ngoại của mình, trong khi bà ngoại lây từ N.T.D.

Cập nhật thông tin về virus Corona tại Việt Nam (số liệu từ Bộ Y tế)

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có 16 trường hợp dương tính với virus Corona chủng mới, riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 11 người. Hiện tại 7 người đã khỏi bệnh, 9 người vẫn đang được điều trị. Trong số 9 người này, Vĩnh Phúc có 8 bệnh nhân, trong đó có 1 bé gái 3 tháng tuổi; thành phố Hồ Chí Minh có 1 bệnh nhân là Việt kiều Mỹ đang được chữa trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới. 7 bệnh nhân đã được chữa khỏi và ra viện bao gồm:

+ 3 công nhân ở Vĩnh Phúc từ Vũ Hán trở về Việt Nam hôm 17/1.
+ 1 công nhân ở Thanh Hóa (làm việc ở Vĩnh Phúc) từ Vũ Hán trở về Việt Nam hôm 17/1.
+ 1 nữ lễ tân khách sạn ở Nha Trang.
+ 2 cha con nhà ông Li Ding.

Theo những cập nhật mới nhất, trên thế giới hiện tại đã ghi nhận hơn 60.000 bệnh nhân nhiễm virus Corona chủng mới, 1.369 người chết, khoảng 6.000 trường hợp đã khỏi bệnh và xuất viện.

T.T

Chủ đề khác