VnReview
Hà Nội

Học sinh TP.HCM, Hà Nội sẽ đi học trở lại từ 17/2, xuất hiện văn bản giả cho học sinh nghỉ học

Sở GD-ĐT vừa có văn bản gửi UBND thành phố Hồ Chí Minh về việc chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại, trong đó có kiến nghị cho học sinh đi, sinh viên trở lại học tập từ ngày 17/2.

Cách đây 2 ngày(11/2), ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó giám đốc Sở GD-ĐT thành phố Hồ Chí Minh cho biết Bộ Y tế khuyến cáo các địa phương không có dịch, hoặc dịch không phát triển thì học sinh có thể đi học trở lại bình thường. Do vậy, học sinh tại thành phố mang tên Bác sẽ đi học trở lại vào ngày 17/2.

Đến ngày hôm qua (12/2), UBND thành phố Hồ Chí Minh đã có văn bản khẩn yêu cầu các sở ngành liên quan báo cáo tình hình và công tác để chuẩn bị đón học sinh, sinh viên đi học trở lại từ ngày 17/2. Trong đó, sở GD-ĐT được giao nhiệm vụ phối hợp với sở Y tế rà soát việc tiêu độc, khử trùng tại các trường học, cơ sở giáo dục, sẵn sàng phương án đưa học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Học sinh Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh sẽ đi học trở lại từ ngày 17/2

Hôm nay, sở GD-ĐT có văn bản báo cáo UBND thành phố Hồ Chí Minh về việc chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại. Theo văn bản nói trên, các thủ trưởng đơn vị giáo dục chịu trách nhiệm đảm bảo các công việc trước khi học sinh đi học trở lại. Đến nay, 100% các nhà trường trên địa bàn đã được phun thuốc khử khuẩn. Ngoài ra, sở GD-ĐT đã yêu cầu các nhà trường bố trí phòng cách ly và thực hiện cách ly ngay học sinh có dấu hiện nhiễm virus Covid-19. Từ những sự chuẩn bị trên, sở GD-ĐT kiến nghị UBND thành phố Hồ Chí Minh cho học sinh, sinh viên đi học trở lại từ ngày 17/2.

Ngoài ra, trong ngày 12/2 đã xuất hiện văn bản giả mạo sở GD-ĐT thành phố Hồ Chí Minh về việc cho học sinh nghỉ học tránh dịch bệnh do virus Covid-19 gây ra đến hết ngày 21/2. Thông tin này lan truyền trên mạng internet đã khiến rất nhiều phụ huynh học sinh bỡ ngỡ. Tuy nhiên, ngay sau đó, ông Nguyễn Thành Trung, Chánh văn phòng sở GD-ĐT thành phố Hồ Chí Minh đã khẳng định: 'Đây là văn bản giả mạo, không đúng. Mọi người chú ý'.

Văn bản giả mạo cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 21/2

Tại Hà Nội, chiều tối 12/2, ông Nguyễn Đức Chung - chủ tịch UBND thành phố cho biết trên địa bàn chưa có dịch Covid-19 nhưng thành phố đã chuẩn bị tinh thần và các phương án cho trường hợp xấu nhất xảy ra. UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện tăng cường tiêu độc, khử trùng lần thứ 3 vào cuối tuần này, chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại vào ngày thứ 2 tuần tới (17/2).

Như vậy, nhiều khả năng học sinh, sinh viên tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh sẽ được nghỉ đến hết ngày 16/2 và đi học trở lại từ ngày 17/2. Ngoài ra, các tỉnh Bình Phước, Bình Dương, Điện Biên, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Khánh Hòa, Đồng Nai cũng đã có thông báo chuẩn bị cho học sinh quay trở lại trường học từ thứ 2 tuần sau (17/2) sau 2 tuần nghỉ phòng dịch bệnh do virus Covid-19 gây ra.

T.T

Chủ đề khác