VnReview
Hà Nội

Nhật Bản công bố ca tử vong đầu tiên vì virus Covid-19, hiện đang có ổ dịch lớn nhất ngoài Trung Quốc

Tờ New York Times đưa tin, Bộ trưởng bộ Y tế Nhật Bản - Katsunobu Kato cho biết nước này đã có trường hợp đầu tiên tử vong do nhiễm virus Covid-19.

Theo ông Katsunobu Kato, nạn nhân tử vong vì virus Covid 19 ở Nhật Bản là một phụ nữ ở độ tuổi 80, sống tại tỉnh Kanagawa, gần với thủ đô Tokyo. Ngoài ra, Bộ trưởng bộ Y tế Nhật Bản không thông tin gì thêm.

Theo tờ Guardian, hiện chưa rõ nạn nhân vừa qua đời nhiễm virus Covid-19 ở đâu nhưng chắc chắn không liên quan gì đến tài du lịch;Diamond Princess đang bị cách ly ở cảng Yokohama của Nhật Bản. Tính cả phụ nữ người Nhật Bản kể trên, hiện thế giới đã có 3 ca tử vong vì virus Covid-19 ngoài Trung Quốc đại lục. Trước đó, trường hợp tử vong đầu tiên ngoài Trung Quốc là ở Philippines và nạn nhân là một công dân Trung Quốc đến từ Vũ Hán. Sau đó, một công dân Hong Kong trở về từ Vũ Hán cũng qua đời vì virus Covid-19.

Hiện tại ở Nhật Bản đang có khoảng 250 người nhiễm virus Covid-19, chủ yếu đến từ hành khách trên tàu du lịch Diamond Princess. Cùng với đó, ở nước này theo thông báo từ bộ Y tế còn có một tài xế taxi nhiễm virus Covid-19. Nhiều nguồn tin cho rằng bệnh nhân này nhiễm virus nguy hiểm từ hành khách người Trung Quốc, tuy nhiên chưa thể khẳng định chắc chắn điều này. Ngoài ra, một bác sĩ đến từ tỉnh Wakayama cũng đã nhiễm virus Covid-19.

Trên tàu Diamond Princess, hiện đang có khoảng hơn 200 hành khách nhiễm virus Covid-19 khiến nó trở thành ổ dịch bệnh lớn nhất nằm ngoài Trung Quốc. Hiện tại, chính phủ Nhật Bản đã cho các hành khách trên 80 tuổi rời khỏi con tàu này nếu có kết quả xét nghiệm âm tính với virus nguy hiểm kể trên. Nhật Bản hiện đã chi tới 15,3 tỷ Yên (khoảng 140 triệu USD) để thực hiện các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

T.T

Chủ đề khác