VnReview
Hà Nội

Bưu kiện gửi từ Trung Quốc có “dính” virus COVID-19 không?

Đây là một chủ đề gây khá nhiều tranh cãi và lo lắng. Tuy nhiên, câu hỏi có vẻ hơi lo lắng quá, bởi vì bạn có thể nhiễm virus Corona chủng mới, nhưng không phải vì nhận một gói hàng được vận chuyển từ Trung Quốc!

Virus Corona mới không thể lây lan qua việc chuyển bưu kiện. Ảnh minh họa

Nếu bạn băn khoăn về vấn đề này khi đang bị bủa vây giữa những tin tức đáng lo ngại về coronavirus, thì cũng khó có thể trách bạn. Dịch viêm phổi lạ do virus COVID-19 gây ra đang khiến cả thế giới lo lắng, do đó bạn có thể thoáng qua suy nghĩ liệu một gói hàng bạn đặt mua trên Alibaba có thể khiến bạn nhiễm virus này chăng.

Theo giải thích trên trang Lifesavvy, đây là những gì Tiến sĩ Amesh A. Adalja từ Trung tâm An ninh Y tế John Hopkins đã nói:

"Tôi nghĩ rằng virus sẽ không thể tồn tại trong các điều kiện vận chuyển không có lợi cho chúng, chẳng hạn như virus phải tồn tại trong những môi trường phù hợp với chúng, như nhiệt độ, độ ẩm, đặc biệt khi các bưu kiện còn được quét qua tia UV. Do đó, virus không thể lan truyền qua các bưu kiện gửi từ Trung Quốc. Mối lo lắng này đã thái quá".

Tiến sĩ Adalja nói rằng không có gì phải lo lắng về các bưu kiện chuyển từ Trung Quốc (hay từ bất cứ đâu). Vì vậy, bạn hãy yên tâm với việc đặt hàng và nhận bưu phẩm, ngay cả khi bưu phẩm đó có dấu bưu điện quốc tế hoặc một quốc gia cụ thể nào.

Hoàng Lan

Chủ đề khác