VnReview
Hà Nội

Chính phủ Puerto Rico bị lừa qua mạng hết 2,6 triệu USD

Một cơ quan thuộc chính phủ Puerto Rico đã chuyển tiền vào tài khoản của băng nhóm lừa đảo qua mạng Internet.

Theo Engadget, một vụ lừa đảo qua email đã thành công trót lọt với nạn nhân là chính phủ Puerto Rico, một vùng đảo thuộc Mỹ.

Cụ thể, một cơ quan chính phủ Puerto Rico đã chuyển 2,6 triệu USD cho tài khoản lừa đảo vào ngày 17/1, tuy nhiên phải sau gần một tháng thì vụ việc mới được phát hiện.

Rubén Rivera, giám đốc tài chính Cơ quan Phát triển Công nghiệp Puerto Rico cho biết cơ quan này đã nhận một email thông báo về việc thay đổi tài khoản ngân hàng dùng cho mục đích thanh toán. Vào ngày 17/1, cơ quan này đã chuyển tiền vào số tài khoản mới nhưng đến bây giờ mới biết đó là tài khoản lừa đảo.

Manuel Laboy, giám đốc điều hành cơ quan khẳng định đây là vụ việc rất nghiêm trọng, tuy nhiên không tiết lộ làm thế nào họ phát hiện ra mình bị lừa, có ai bị sa thải hay vụ việc có ảnh hưởng đến hoạt động của cơ quan hay không.

Trước đó, chính quyền bang Baltimore và Atlanta của Mỹ cũng có một phen khốn đốn do dính mã độc tống tiền (ransomware). Vụ việc của Puerto Rico cho thấy bất cứ ai cũng có thể là nạn nhân của tội phạm mạng, và một chút sơ hở có thể gây thiệt hại cả triệu USD.

Hiện chính phủ Puerto Rico đang hợp tác với FBI để điều tra thủ phạm với mong muốn lấy lại số tiền bị mất.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác