VnReview
Hà Nội

Xem cảnh hệ thống bắn drone của Israel xử lý một chiếc drone chỉ sau vài giây

Chỉ sau vài giây phát hiện thấy mục tiêu, hệ thống phòng thủ chống drone của Israel đã hạ gục chiếc drone từ khoảng cách lên tới cả cây số.

Một công ty công nghệ quốc phòng ở Israel có tên Rafael Advanced Defense Systems mới đây đã trình làng phiên bản demo hệ thống phòng thủ không người lái đặc biệt có tên Drone Dome. Nó là một chiếc xe có gắn hệ thống "bắn" drone từ xa nhờ một chùm tia laser năng lượng cao.

Drone Dome có thể phát hiện, theo dõi, nhắm mục tiêu và tiêu diệt drone một cách nhanh gọn mà không mất quá nhiều thời gian. Trong một video thử nghiệm, chiếc DJI Phantom sau khi bị chùm tia laser chiếu vào nhanh chóng bốc cháy và rơi xuống mặt đất. Thậm chí mọi thứ diễn ra chỉ trong vài giây ngắn ngủi.

Những chiếc drone bị Drone Dome bắn hạ trong thử nghiệm

Theo nhà sản xuất, Drone Dome có thể xử lý cực nhanh với một chiếc drone duy nhất. Nhưng ngay cả khi có một đội quân drone trên bầu trời, nó vẫn có thể hạ gục dễ dàng. Trang Popular Mechanics cho biết, Drone Dome có thể phát hiện vật thể có dịch tích chỉ khoảng 0,002m2 ở khoảng cách xa tới 3,5km.

Đây là một trong những hệ thống bắn hạ drone hiện đại trên thế giới do một công ty quốc phòng sản xuất ra. Trong khi đó, chính phủ Mỹ sử dụng hệ thống Drone Hunter để săn drone trên không và bắt chúng bằng những chiếc lưới cỡ lớn. Tuy nhiên sáng tạo nhất phải kể đến phương pháp của cảnh sát Hà Lan khi huấn luyện đại bàng săn drone.

Đoạn video ghi lại quá trình thử nghiệm hệ thống phòng thủ chống drone Drone Dome

Tiến Thanh

Chủ đề khác