VnReview
Hà Nội

Tin vui: 8/9 người còn nằm viện vì nhiễm virus Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính

Những kết quả xét nghiệm mới nhất mang đến tin vui cho Việt Nam khi 8/9 người còn nằm viện vì nhiễm virus Covid-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính, 2 người dự kiến được ra viện trong chiều nay (17/2).

Theo TS. Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc bệnh viện bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh, sáng 17/2 kết quả xét nghiệm mẫu bệnh của bệnh nhân Việt kiều 73 tuổi nhiễm virus Covid-19 đã là âm tính. Đây là lần đầu tiên sau hơn nửa tháng điều trị, bệnh nhân này có kết quả âm tính với loại virus nguy hiểm nói trên.

Mẫu bệnh phẩm cho kết quả âm tính với virus Covid-19 của Việt kiều 73 tuổi được lấy vào ngày 15/2. Ngoài ra, các triệu chứng lâm sàng của người này cũng đã được cải thiện, dấu hiệu sinh tồn ổn định, xét nghiệm máu bình thường, X-quang phổi được cải thiện. Bác sĩ Châu cho biết: 'Bệnh nhân sẽ được tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm, đảm bảo đủ các mẫu âm tính với virus Covid-19 mới được xuất viện'. Được biết, bệnh nhân Việt kiều này là người cao tuổi nhất hiện nay ở Việt Nam nhiễm virus Covid-19.

Trước đó, vào ngày 16/2, Giám đốc sở Y tế Vĩnh Phúc - Nguyễn Thanh Hải cho biết 7/8 bệnh nhân nhiễm virus Covid-19 còn nằm viện của tỉnh này đã cho kết quả xét nghiệm âm tính. Người đầu tiên phát bệnh của Vĩnh Phúc là chị Nguyễn Thị Dự, 23 tuổi đã xuất viện được 3 ngày. Bố chủa chị Dự là người mới nhất nhiễm virus Covid-19 ở Việt Nam và cũng là bệnh nhân duy nhất hiện nay còn kết quả xét nghiệm dương tính với loại virus nói trên.

Trong số 7 bệnh nhân đã âm tính với virus Covid-19 của tỉnh Vĩnh Phúc, hiện có 5 người đã cho kết quả âm tính 2 lần liên tiếp. Dự kiến trong chiều nay (17/2), sẽ có 2 bệnh nhân được xuất viện.

Như vậy, hiện tại 8/9 người còn điều trị viêm phổi do virus Covid-19 ở Việt Nam đã cho kết quả xét nghiệm âm tính. Người duy nhất còn kết quả dương tính là ông N.V.V mới được công bố nhiễm virus Covid-19 cách đây 4 ngày. Theo quy định của bộ Y tế, người nhiễm virus Covid-19 sẽ được xuất viện khi hết sốt ít nhất 3 ngày, có 2 mẫu bệnh phẩm lấy cách nhau một ngày đều xét nghiệm âm tính.

Tính đến hiện tại, có 7/16 người nhiễm virus Covid-19 ở Việt Nam đã chính thức khỏi bệnh và được xuất viện. 7 bệnh nhân đã được chữa khỏi và ra viện bao gồm:

+ 3 công nhân ở Vĩnh Phúc từ Vũ Hán trở về Việt Nam hôm 17/1.
+ 1 công nhân ở Thanh Hóa (làm việc ở Vĩnh Phúc) từ Vũ Hán trở về Việt Nam hôm 17/1.
+ 1 nữ lễ tân khách sạn ở Nha Trang.
+ 2 cha con nhà ông Li Ding.

Theo những số liệu mới nhất, đến sáng 17/2, trên toàn thế giới đã có 71.331 ca nhiễm virus Covid-19, 1.775 ca tử vong và 11.008 ca đã phục hồi, được xuất viện. Từ ngày 14/2, Việt Nam chưa phát hiện thêm bất kỳ một ca bệnh mới nào nhiễm loại virus nguy hiểm nói trên.

T.T

Chủ đề khác