VnReview
Hà Nội

Thêm hai bệnh nhân nhiễm virus Covid-19 khỏi bệnh và xuất viện

Với hai người vừa khỏi bệnh, toàn bộ 5 bệnh nhân nhiễm virus Covid-19 điều trị tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương đều đã xuất viện.

Sáng 18/2, Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương tổ chức ra viện cho hai bệnh nhân nhiễm virus Covid-19 đã điều trị tại đây. Người đầu tiên là P.V.C, 29 tuổi, ở huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc - một trong 8 công nhân thuộc đoàn từ Vũ Hán về nước hôm 17/1. Bệnh nhân này khởi phát bệnh ngày;21/1 và chính thức được xác định nhiễm virus Covid-19 ngày 30/1. Người thứ 2 xuất viện trong ngày 18/2 là N.T.Y, 55 tuổi, lao động tự do tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, hàng xóm của công nhân Nguyễn Thị Dự và được xác định nhiễm virus Covid-19 từ ngày 9/2.

Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, trưởng khoa cấp cứu của Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết các bệnh nhân được điều trị theo phác đồ của bộ Y tế. Phương pháp này là điều trị theo triệu chứng, gồm cách ly, sử dụng thuốc kháng sinh, hỗ trợ hô hấp, dinh dưỡng, nâng đỡ tổng trạng. Bác sĩ Cấp cho biết hiện 2 bệnh nhân nói trên đã khỏi bệnh hoàn toàn nhưng vẫn phải cẩn trọng sau khi xuất viện. 'Về nguyên tắc khi hết virus, bệnh nhân xuất viện không có nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng. Tuy nhiên, đây là bệnh mới, chưa rõ đặc tính dịch tễ nên để đảm bảo an toàn bệnh nhân vẫn phải cách ly sau xuất viện, cần đeo khẩu trang', ông nói.

Nhiều chuyên gia y tế cho rằng Việt Nam đủ năng lực, kinh nghiệm để có thể chữa trị hoàn toàn khỏi bệnh cho bệnh nhân nhiễm virus Covid-19 dù chưa có thuốc đặc trị hay vacxin phòng bệnh.

Với 2 ca khỏi bệnh và ra viện mới nhất, hiện tại Việt Nam đã chữa khỏi cho tổng cộng 9 bệnh nhân nhiễm virus Covid-19 và còn 7 bệnh nhân vẫn đang ở trong bệnh viện. Trong số 7 bệnh nhân này, dự kiến trong chiều nay, 2 người sẽ xuất viện. Có 2 bệnh nhân ở Vĩnh Phúc khác đã được tuyên bố khỏi bệnh từ chiều 17/2 nhưng sẽ tiếp tục theo dõi trong vài ngày tới để đảm bảo chắc chắn khỏe mạnh.

Những thông tin kể trên cộng với việc ngày 17/2, bệnh nhân nhiễm virus Covid-19 ở thành phố Hồ Chí Minh được tuyên bố đã âm tính khiến Việt Nam chỉ còn 1 bệnh nhân dương tính với loại virus nguy hiểm này. Đó là ông N.V.V mới được công bố nhiễm virus Covid-19 cách đây 4 ngày. Việt Nam còn 1 bé 3 tháng tuổi mắc virus Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện nhi Trung ương. Các bác sĩ cho biết bé hiện không sốt, ho ít, không khó thở, bú tốt và xét nghiệm cho thấy đã âm tính lần một với Covid-19.

Theo quy định của bộ Y tế, người nhiễm virus Covid-19 sẽ được xuất viện khi hết sốt ít nhất 3 ngày, có 2 mẫu bệnh phẩm lấy cách nhau một ngày đều xét nghiệm âm tính. Kể từ ngày 14/2, Việt Nam chưa phát hiện thêm bất kỳ một ca bệnh mới nào nhiễm loại virus nguy hiểm nói trên. Tính đến sáng 18/1, thế giới đã ghi nhận 73.429 trường hợp mắc virus Covid-19, 1.873 ca tử vong và 11.186 ca phục hồi.

T.T

Chủ đề khác