VnReview
Hà Nội

Thanh tra đến từng nhà tìm người nhiễm virus corona ở Vũ Hán

Chính quyền thành phố Vũ Hán điều động thanh tra y tế đến rà soát và khảo sát các hộ gia đình trong từng khu dân cư để phát hiện những trường hợp nhiễm bệnh.

tranh tra y tế ở vũ hán

Thanh tra y tế đến một nhà dân để khảo sát hộ gia đình ở quận Giang Hán, thành phố Vũ Hán hôm 17/2. Chính quyền thành phố Vũ Hán, tâm điểm bùng phát dịch Covid-19, đang tăng cường kiểm tra các cộng đồng dân cư để sớm phát hiện trường hợp nhiễm bệnh, theo China Daily.

thanh tra y tế Vũ Hán

Chính quyền tỉnh Hồ Bắc sáng 18/2 cho biết đã ghi nhận thêm 1.807 ca nhiễm mới, nâng tổng số người dương tính với virus corona tại tỉnh này lên 59.989, theo Reuters.

giấy thông hành Vũ Hán

Một người dân với giấy thông hành ở quận Giang Hán, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Chính quyền tại đây cho phép mỗi gia đình cử một thành viên ra ngoài khu vực cư trú để mua hàng hóa ba ngày một lần.

kiểm tra thân nhiệt ở Vũ Hán

Những người muốn ra vào khu dân cư phải được kiểm tra thân nhiệt và điền vào mẫu đơn đăng ký.

Người dân Vũ Hán đi mua sắm nhu yếu phẩm. Kể từ tháng 1, toàn tỉnh Hồ Bắc nói chung và thành phố Vũ Hán nói riêng đã bị phong tỏa. Phương tiện bị cấm lưu thông và mọi hoạt động của người dân đều bị hạn chế.

Một nhóm thanh tra đang kiểm tra hộ gia đình tại Vũ Hán. Vào sáng 17/2, không quân Trung Quốc đã điều động 8 máy bay quân sự, đưa 676 chiến sĩ quân y cùng trang thiết bị y tế đến Vũ Hán tăng viện.

Một viên chức địa phương phun thuốc khử trùng tại Vũ Hán. Trước đó, 1.400 chiến sĩ quân y cũng được điều động đến Vũ Hán hỗ trợ chống dịch Covid-19. Hiện quân đội đang phụ trách trực tiếp hai bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn và Lôi Thần Sơn mới đi vào hoạt động hồi đầu tháng 2 tại Vũ Hán.

Tuy nhiên, vì số ca nhiễm ngày một tăng, chính quyền thành phố vẫn rơi vào tình trạng quá tải. Trước tình hình đó, các tổ dân phố ở Vũ Hán bỗng trở thành tiền tuyến chống dịch.

Cán bộ tổ dân phố giờ đây có thêm nhiệm vụ mới là hỗ trợ tìm ra ai cần cách ly hay nhập viện, kiểm tra thân nhiệt và cung cấp thực phẩm, thuốc men cho hàng nghìn cư dân.

Việc rà soát, kiểm tra từng hộ dân và trao quyền cho tổ dân phố được đánh giá có hiệu quả để kiểm soát dịch, dù vẫn xảy ra sai sót vì công việc quá tải, như đón nhầm bệnh nhân hoặc đưa bệnh nhân đến nhầm nơi, theo Wall Street Journal.

Theo Zing

Chủ đề khác