VnReview
Hà Nội

Bịa đặt "dịch về Cầu Giấy", 9X Hà Nội bị phạt 12,5 triệu đồng

Ngày 18/2, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã lập hồ sơ xử lý T.A. (sinh năm 1994, trú tại Yên Hòa, Cầu Giấy, Cầu Giấy) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh trên mạng xã hội Facebook.

T.A. đã đăng tải trên Facebook cá nhân với nội dung "Dịch về Cầu Giấy, Hà Nội rồi mọi người ơi. Chia sẻ giúp mình đi Hà Nội đã có 40 người tử vong rồi, sợ quá…".

Bịa đặt

Làm việc tại cơ quan công an, T.A thừa nhận đã bịa đặt thông tin để câu view, câu like mà không ý thức được rằng hành vi này có thể gây hoang mang dư luận. T.A đã xóa bài đăng sau khi bị công an mời đến làm việc.

Đáng nói là ngay trước đó vài ngày, công an quận Cầu Giấy cũng đã phạt 10 triệu đồng chủ tài khoản facebook N.T.H (sinh năm 1986, trú tại quận Cầu Giấy), vì đăng tải thông tin có trường hợp bị nhiễm bệnh tại trường học trên địa bàn không đúng sự thật. Người này cam đoan sẽ không tái phạm cũng như xin lỗi về hành vi vi phạm của mình.

Bịa đặt "dịch về Cầu Giấy", 9X Hà Nội bị phạt 12,5 triệu đồng

CAQ Cầu Giấy lập biên bản xử phạt người tung tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Theo báo cáo, từ đầu tháng 2 cho đến nay, Công an TP. Hà Nội đã xử lý 18 trường hợp đăng tin sai sự thật về dịch COVID-19 trên mạng xã hội và yêu cầu gỡ toàn bộ nội dung.

Trước tình hình tin giả lợi dụng dịch bệnh để lừa đảo hoặc câu view không giảm, nhiều ý kiến cho rằng chế tài xử phạt hiện nay là quá nhẹ, chưa đủ sức răn đe. Một số ý kiến góp ý ngoài hình thức phạt tiền tăng lên, cần phải bổ sung hình phạt bắt người vi phạm lao động công ích như dọn vệ sinh ở các nơi công cộng (bệnh viện, trường học…) mà nhiều nơi trên thế giới đang áp dụng.

Còn ý kiến của bạn về vấn đề này thế nào? Hãy chia sẻ với chúng tôi ngay dưới bài viết này.

Hồng Thúy

Chủ đề khác