VnReview
Hà Nội

Toàn bộ 16 bệnh nhân nhiễm virus Covid-19 ở Việt Nam đã khỏi bệnh

Theo những thông tin mới nhất, 3 bệnh nhân nhiễm virus Covid-19 tại Việt Nam đã khỏi bệnh, chuẩn bị xuất viện trong 1-2 ngày nữa.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, trong ngày mai (20/2), 2 bệnh nhân nhiễm virus Covid-19 còn ở bệnh viện tại Vĩnh Phúc sẽ xuất viện. Người đầu tiên là một bệnh nhi 3 tháng tuổi bị lây nhiễm từ bà ngoại (đã xuất viện). Tình trạng hiện nay của bệnh nhân này rất khả quan, 2 lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với Covid-19. Ngoài ra, biểu hiện của bé cũng;rất tốt khi không còn sốt, ho ít, không khó thở, bú tốt. Bệnh nhi 3 tháng tuổi này là trường hợp ít tuổi nhất mắc bệnh tại Việt Nam và được đưa vào điều trị cách ly từ ngày 9/2.

Bệnh nhân thứ 2 tại Vĩnh Phúc xuất viện trong ngày mai là ông N.V.V, 50 tuổi, sống tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ông là cha của bệnh nhân Nguyễn Thị Dự - người trong đoàn công nhân từ Vũ Hán trở về Việt Nam hôm 17/1. Hiện nay, tình trạng của bệnh nhân 50 tuổi này đã khỏe mạnh. Ông V. chính thức được thông báo nhiễm virus Covid-19 từ ngày 13/2 và ở chung nhà với con mình là chị Dự từ khi cô về Việt Nam.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, theo thông tin từ TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc bệnh viện bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh thì bệnh nhân duy nhất còn lại đang điều trị virus Covid-19 tại đây đã khỏi bệnh. Đây là trường hợp của một Việt kiều Mỹ, 73 tuổi, được nhập viện cách ly từ ngày 31/1 do có biểu hiện ho nhiều. Khi mới nhập viện, tình trạng của bệnh nhân rất nặng, sốt cao, ho nhiều và phải thở oxy. Hiện tại, kết quả xét nghiệm cho thấy người này đã có 5 lần âm tính với virus Covid-19 nhưng sẽ ở lại bệnh viện điều trị bệnh nền và dự kiến xuất viện vào ngày 21/2.

Trước đó, tính đến hết ngày 18/2, đã có 13/16 bệnh nhân nhiễm virus Covid-19 ở Việt Nam được chữa khỏi và xuất viện. Với 3 trường hợp vừa được thông báo khỏi bệnh, hiện tại đã có 16/16 trường hợp nhiễm loại virus nguy hiểm nói trên ở nước ta được chữa khỏi.

Theo quy định của bộ Y tế, người nhiễm virus Covid-19 sẽ được xuất viện khi hết sốt ít nhất 3 ngày, có 2 mẫu bệnh phẩm lấy cách nhau một ngày đều xét nghiệm âm tính. Kể từ ngày 14/2, Việt Nam chưa phát hiện thêm bất kỳ một ca bệnh mới nào nhiễm loại virus nguy hiểm nói trên. Tính đến hiện tại, thế giới đã ghi nhận 75.227 trường hợp mắc virus Covid-19, 2.012 ca tử vong và 14.917 ca phục hồi.

T.T

Chủ đề khác