VnReview
Hà Nội

Ngồi livestream ở nhà để tránh dịch bệnh, anh thanh niên Trung Quốc kiếm bộn tiền từ dân mạng

Giữa mùa dịch, chẳng thể đi đâu được ngoài ở nhà, anh thanh niên Trung Quốc này quyết định ngồi quay livestream lúc ngủ. Thú vị thay cộng đồng mạng Trung Quốc lại thích ý tưởng này và đã không ngại quyên tặng cho anh ta rất nhiều tiền.

Theo trang Abacusnews, một thanh niên có tên Yuansan sống tại phía đông nam tỉnh Giang Tây do phải ở nhà để tránh nguy cơ lây nhiễm virus corona đã nảy sinh ra một ý tưởng khá thú vị, đó là phát livestream lúc ngủ. Điều thú vị là cư dân mạng nước này tỏ ra rất thích thú với ý tưởng này nên đã quyết định tặng quà ảo với số tiền lên tới 10,5 ngàn USD.

Đoạn livestream đầu tiên được đăng vào ngày 9/2 khi Yuansan chỉ muốn xem anh ta có bị ngáy trong lúc ngủ hay không. Tuy nhiên do số lượng xem quá đông khiến anh này thay đổi quyết định khi tiếp tục livestream trong lúc ngủ vào tối hôm sau. Theo thống kê đã có ít nhất khoảng 18,5 triệu người xem anh chàng này ngủ trên khắp Trung Quốc. Hiện tại kênh của Yuansan đã có gần 1 triệu người theo dõi.

Trả lời phỏng vấn của trang web 36kr, Yuansan cho biết người xem livestream đã quyên góp không dưới 10,5 ngàn USD (khoảng 245 triệu đồng) bằng quà tặng ảo. Và Yuansan có thể chuyển đổi số quà tặng này thành tiền thật. Bên cạnh đó chỉ riêng việc livestream đã giúp anh kiếm được hơn 4 ngàn USD.

Đi sâu tìm hiểu về anh thanh niên thú vị này, truyền thông mới biết Yuansan từng là một nhà sáng tạo các video ngắn trên nền tảng này. Yuansan cho biết, giờ đây anh không còn muốn livestream giấc ngủ nữa mà muốn quay lại sở thích ban đầu.

Yuansan chia sẻ: "Tôi đã làm việc chăm chỉ trong nửa năm để quay video. Tôi phải nói rằng, không có nhiều người theo dõi tôi trước đây. Tôi nghĩ nếu tôi cứ livestream trong khi ngủ thế này thì chắc chắn sẽ gây ra ảnh hưởng xấu và đây không phải là hiện tượng tốt. Nó sẽ ảnh hưởng đến giá trị của nhiều người".

Ngoài ra Yuansan cũng khẳng định việc trở thành một hiện tượng Internet chẳng sung sướng gì khi anh phải nhận rất nhiều bình luận tiêu cực, trong đó có cả đề nghị từ một người lạ đến ở với anh ta.

Sự nổi tiếng của Yuansan nổi lên trong bối cảnh hàng triệu người Trung Quốc đang bị mắc kẹt ở nhà do chính quyền nhiều tỉnh thành phố phong tỏa để ngăn dịch bệnh lây lan. Tất nhiên sự gò bò không hề dễ chịu chút nào. Ngoài việc nhiều người phải làm việc từ xa, không thể đến trường học thì còn rất nhiều hệ lụy khác, đó là ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, buôn bán của địa phương.

Trong những lúc như này, đa số người dân Trung Quốc thường tìm đến các thú vui để tiêu khiển với smartphone, TV, game hay chơi mạt chược…

Tiến Thanh

Chủ đề khác