VnReview
Hà Nội

Thủ tướng Campuchia kiên quyết dẹp nạn ăn mặc hở hang phản cảm để bán hàng online

Thủ tướng Campuchia Hunsen trong bài phát biểu trước Hội đồng Phụ nữ Quốc gia tuần này đã tuyên bố những người bán hàng trực tuyến đang đe dọa văn hóa Campuchia bằng cách phơi bày quá nhiều da thịt.

Ông nói "Hãy lục soát họ. Đây không phải là vi phạm quyền của họ vì họ đang hủy hoại văn hóa Khmer của chúng ta".

Theo Reuters, ngày càng có nhiều phụ nữ Campuchia livestream bán hàng trực tiếp trên Facebook và các nền tảng truyền thông xã hội khác, bán một loạt hàng hóa, bao gồm cả phụ kiện, trang điểm và quần áo. Một số người bán cố tình mặc trang phục khá là hở hang, lộ liễu.

Thủ tướng Hun Sen đã chỉ thị cho các cơ quan hữu quan, bao gồm Bộ Nội vụ và Bộ Bưu chính Viễn thông, giáo dục phụ nữ và hành động nếu họ tiếp tục mặc quần áo hở hang. "Bạn bán sản phẩm chứ không phải ngực của bạn", ông nói.

Thủ tướng Campuchia kiên quyết dẹp người bán hàng online ăn mặc hở hang phản cảm

Thủ tướng nói rằng việc trấn áp là cần thiết vì ăn mặc dễ dãi, hở hang sẽ dẫn đến quấy rối và cưỡng hiếp tình dục.

Hai ngày sau thông báo của ông Hun Sen, người bán hàng trực tuyến Thai Sreyneang đã xin lỗi trong một video được đăng lên trang Facebook của Cảnh sát Quốc gia và cam kết ngừng phơi bày thân thể của cô khi bán sản phẩm.

Chhon Navy, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thông tin và Phát thanh truyền hình thuộc Bộ Thông tin, cho biết Bộ Thông tin và Văn hóa nên đưa ra các tiêu chí giải thích như thế nào là mặc đồ quá gợi cảm. "Họ có Hội đồng kỷ luật và khen ngợi để hành động đối với tất cả các hoạt động có ảnh hưởng đến truyền thống, văn hóa, quốc tịch và đạo đức xã hội", bà nói.

Bà ấy nói rằng không biết có bao nhiêu người bán hàng trực tuyến ở Campuchia vì họ không được đăng ký. Nhưng bà nói các cơ quan hữu quan, chẳng hạn như Bộ Bưu chính Viễn thông, sẽ có "hành động cụ thể và tìm cách giải quyết vấn đề.

"Trước tiên, chúng tôi liên hệ với họ để có các biện pháp giáo dục và cam đoan không tái diễn nữa. Thứ hai, nếu họ vẫn live trực tiếp hở hang, chúng tôi sẽ hợp tác với cơ quan có thẩm quyền để hành động", bà nói.

Minh Hương

Chủ đề khác