VnReview
Hà Nội

Phạt tiền triệu hai phụ nữ khoe 'nhanh hơn báo', tung tin người chết do COVID-19

Tung tin thất thiệt có người mắc bệnh hoặc có người chết vì virus corona, khoe cập nhật tin trước cả báo chí, hai phụ nữ ở Hậu Giang và Thái Nguyên bị xử phạt hành chính 7,5 triệu và 10 triệu đồng.

Ngày 19/2, thanh tra Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà M.T.C. (nghề nghiệp làm ruộng, trú tại xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên) số tiền 10 triệu đồng, do thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về dịch bệnh COVID-19.

Chủ tài khoản Facebook Cuc Huong Cuc ký biên bản vi phạm - Ảnh: Bộ TT&TT

Chủ tài khoản Facebook Cuc Huong Cuc ký biên bản vi phạm. Ảnh: Bộ TT&TT

Trước đó, bà;M.T.C. đã đăng trên Facebook cá nhân Cuc Huong Cuc thông tin "Phổ Yên Thái Nguyên có người mắc bệnh rồi ạ MN (mọi người) đi làm CTY nhớ đeo khẩu trang nh (nhé)". Sau khi đăng tải, thông tin này đã thu hút nhiều theo dõi, chia sẻ và bình luận.

Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông Thái Nguyên xác định đây là thông tin thất thiệt từ việc một bệnh nhân có dấu hiệu ho, sốt được xét nghiệm đã cho kết quả âm tính với virus corona.

Cũng với hành vi thông tin sai sự thật về dịch bệnh COVID-19 trên mạng xã hội, chủ tài khoản Facebook T.T.N.Y vừa bị thanh tra Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Hậu Giang xử phạt 7,5 triệu đồng.

Theo đó, cơ quan chức năng phát hiện tài khoản Facebook của một cá nhân có chia sẻ thông tin về dịch COVID-19, sau đó T.T.N.Y đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân bình luận: "Có 2 người chết ở nhà máy giấy Lee&Man rùi. Nhưng báo chưa cập nhật thui", gây hoang mang dư luận xã hội. Cơ quan chức năng tỉnh Hậu Giang khẩn trương xác minh và kết luận đó là thông tin sai sự thật.

Theo báo Tuổi trẻ

Chủ đề khác