VnReview
Hà Nội

Các thành phố Trung Quốc dần trở lại cuộc sống bình thường

Hơn 11 thành phố lớn của Trung Quốc đã cho các trung tâm thương mại và nhà hàng mở cửa trở lại vào tuần này sau khi các ca nhiễm Covit-19 giảm dần.

Chính phủ Trung Quốc tự tin có thể kiểm soát được dịch Covit-19 khi các ca nhiễm bệnh giảm rõ rệt. Người dân bắt đầu quanh trở lại các thành phố làm việc và khôi phục các hoạt động thường nhật của mình. Ảnh: aol.

Số lượng các công ty mở cửa trở lại nhiều hơn thời điểm 1 tuần trước. Tuy nhiên, các biện pháp nhằm ngăn ngừa sự lây lan của virus corona vẫn được áp dụng. Người dân Trung Quốc chủ động đeo khẩu trang và găng tay khi ở nơi công cộng. Ảnh: sixthtone.

Tại các ga xe lửa đều được lắp đặt các máy đo thân nhiệt để phát hiện những người có dấu hiệu sốt. Ảnh: aol.

Tại Thượng Hải, ngày càng nhiều nhân viên văn phòng trở lại các tòa nhà ở trung tâm. Tháp Kim Mậu cao 88 tầng đã yêu cầu các công ty cho nhân viên đi làm theo từng giờ khác nhau để giảm lượng người tập trung tại các thang máy. Ảnh: AP.

Tại Hàng Châu, các rào chắn đường và chốt kiểm soát tạm thời trong thành phố đã được dỡ bỏ. Ngày 19/2, tình trạng ùn tắc tại một số điểm của Hàng Châu được ghi nhận, lượng người tham gia giao thông đã tăng trở lại. Ảnh: AP.

Tại Tô Châu và những thành phố khác thuộc tỉnh Giang Tô dịch vụ taxi và tàu điện ngầm đã hoạt động bình thường. Ngày 18/2, có hơn 110.000 lượt khách đi tàu điện ngầm ở Tô Châu, tất cả đều phải đăng ký thông tin cá nhân tại chốt kiểm tra an ninh. Hành khách được kiểm tra thân nhiệt tại một ga tàu Giang Tô. Ảnh: AFP.

1/3 nhà hàng tại Thượng Hải đã hoạt động trở lại. Một số ít quán ăn nhỏ cũng đã mở cửa và bán hàng cho khách mang đi hoặc tách các bàn ăn xa nhau. Người dân địa phương xếp hàng tại một nhà hàng ở Thượng Hải. Ảnh: sixthtone.

Các chuỗi đồ ăn nhanh và cà phê như KFC và Starbucks, "ăn nên làm ra" trong thời điểm dịch bệnh với dịch vụ "không chạm", khách hàng gọi đồ qua ứng dụng trên smartphone hoặc máy bán hàng tự phục vụ, sau đó nhận đồ ăn thức uống tại một chiếc bàn cách xa thu ngân. Một số nhà hàng như McDonald's mở cửa trở lại tại các khu vực ngoài trời và sắp xếp các bàn cách nhau hơn 1m. Ảnh: sixthtone.

Người dân khôi phục lại các hoạt động thường nhật của mình khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Một người phụ nữ đưa chó đi dạo. Ảnh: AFP.

Khu ẩm thực ở Thượng Hải Center bắt buộc mỗi khách ngồi một bàn. Các bàn cũng được sắp xếp cách xa nhau, hoặc có tấm chắn. Một đầu bếp tại Thượng Hải đeo khẩu trang và chuẩn bị đồ ăn cho khách. Ảnh: AFP.

Dù vẫn tránh tụ tập đông người nhưng người dân Trung Quốc đã tham gia các hoạt động ngoài trời và các hoạt động thể thao như một biện pháp bảo vệ sức khoẻ. Ảnh: sixthtone.

Theo Zing

Chủ đề khác