VnReview
Hà Nội

Nộp phạt vi phạm giao thông qua mạng từ 12/3

Cục CSGT cho biết từ 12/3, 5 địa phương sẽ được thí điểm nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia.

Cục CSGT cho biết từ 12/3, 5 địa phương gồm Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và Bình Thuận sẽ được thí điểm về việc nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG).

"Việc nộp phạt qua mạng được kỳ vọng giúp giảm thời gian, tạo thuận lợi cho người dân, đồng thời từng bước hoàn thiện Chính phủ điện tử", Trung tá Vũ Anh Điệp, Phó phòng Tuyên truyền và điều tra, giải quyết tai nạn giao thông, Cục CSGT, đánh giá.

Sau khi thí điểm, người dân có thể sử dụng các dịch vụ trên Cổng DVCQG để nộp tiền phạt, thay vì phải đến các kho bạc, ngân hàng. Ngoài ra, có thể đăng ký địa chỉ để nhận lại giấy tờ bị cơ quan công an tạm giữ sau khi đã nộp phạt.

Hiện, Cục CSGT cùng các đơn vị liên quan và công an các địa phương đã hoàn thiện việc sửa đổi, bổ sung hệ thống văn bản quy phạm pháp luật liên quan công tác xử phạt vi phạm giao thông đường bộ.

Do đó, qua Cổng DVCQG, người dân cũng có thể tra cứu các thông tin cần thiết phục vụ việc thu tiền nộp phạt. Sau khi truy cập cổng này, người vi phạm khai báo thông tin cá nhân, ghi số biên bản vi phạm, hành vi vi phạm rồi chọn ngân hàng để nộp phạt.

Cục CSGT khuyến cáo khi sử dụng dịch vụ này, người vi phạm cần kiểm tra kỹ tài khoản ngân hàng để tránh sai sót. Sau khi nộp tiền phạt vi phạm cần kiểm tra lại chứng từ.

Dự kiến đến quý III năm 2020, dịch vụ này sẽ được triển khai trên cả nước.

Theo Zing

Chủ đề khác