VnReview
Hà Nội

Hack map Liên Quân Mobile giá gần 1 triệu đồng/tháng ở Việt Nam

Cho phép phần mềm từ bên thứ 3 can thiệp vào game, người chơi Liên Quân không chỉ đối mặt với khả năng mất tài khoản mà còn có thể gặp gian lận trong giao dịch.

Trong tuần qua, hơn 50.000 tài khoản đã bị nhà phát hành Liên Quân cấm cửa do sử dụng hack map. Sự mạnh tay của nhà phát hành đã làm trong sạch phần nào môi trường game. Tuy nhiên, khi những bản hack thường còn chưa chính thức được quét sạch, bản hack "Vip" đã xuất hiện.

Hôm 16/2, admin một group về hack Liên Quân cho biết phần mềm này "có giá 999.000 đồng/máy/tháng" do group này hợp tác với một bên chuyên mod game thực hiện và phân phối. "Bản thu phí có giá trị của bản thu phí. Bản free nhóm vẫn share bình thường (dĩ nhiên dễ bị cấm hơn vì nó là miễn phí). Bước đầu thử nghiệm bản mod hợp tác nhóm sẽ thu phí với giá 150k/máy/tháng", người này cho biết.

hack map liên quân mobile

Bài viết quảng cáo bản hack của quản trị viên group hack map Liên Quân. Ảnh: Chụp màn hình.

Là tựa game có lượng người chơi đông đảo bậc nhất Việt Nam hiện nay, Liên Quân mobile vẫn luôn tự hào vì tính eSports cùng môi trường trong sạch của game. Tuy nhiên trong thời gian qua, chính xác là từ trước và sau phiên bản mới Pháp sư trỗi dậy, nạn hack cheat diễn ra lan tràn gần như không thể kiểm soát.

Hack map - thể loại hack phổ biến nhất trong game hiện nay thậm chí còn có cả cộng đồng người chơi lập nhóm sử dụng. Các thành viên trong nhóm này vô tư chia sẻ những bản hack map miễn phí, bỏ qua những rủi ro sử dụng và giao dịch.

Khi tìm kiếm cụm từ "hack map Liên Quân" trên Facebook, xuất hiện nhiều nhóm hack map có từ vài trăm đến chục nghìn thành viên. Ở nhóm hoạt động mạnh nhất, thành viên group thậm chí còn được quản trị viên hướng dẫn cách hack.

Những phần mềm gian lận giúp người chơi dễ dàng giành được chiến thắng chỉ sau vài phút thi đấu. Một số bản hack còn tích hợp cả hack hồi chiêu, hack cấp độ... Tuy nhiên, trong khi hack hồi chiêu hay cấp độ quá lộ liễu vì có thể thấy trực tiếp, hack map được ưa chuộng hơn cả.

Hơn 50.000 tài khoản đã bị cấm do sử dụng phần mềm gian lận trong tuần qua. Ảnh: Chụp màn hình.

Người chơi sử dụng phần mềm hack map có thể thấy tất cả vị trí của player khác trên bản đồ. Trong tựa game chiến thuật, diễn biến trận đấu nhanh như Liên Quân Mobile, việc kiểm soát đường đi nước bước của đối phương xem như đã nắm chắc phần thắng trong tay.

Song, cho phép phần mềm thứ 3 can thiệp vào trò chơi, các game thủ gian lận đối mặt với khả năng đánh mất tài khoản không chỉ từ nhà phát hành game, mà còn để lộ thông tin cá nhân vào tay phần mềm độc hại.

"Chúng tôi không khuyến khích người dùng sử dụng phần mềm không rõ nguồn gốc của bên thứ ba, vì nó có thể chứa mã độc để ăn cắp thông tin của người dùng từ điện thoại", đại diện Garena, lãnh đạo truyền thông ông Trần Trung Hải Sơn cho biết.

Ngoài ra, không thể không nói đến nguy cơgian lận trong giao dịch. Ngay tại nhóm bán phần mềm hack map kể trên, một tài khoản đã đăng bài tố cáo thành viên khác có hành vi lừa đảo.

Các thể loại từng một thời làm khổ người chơi chân chính. Cho đến nay, chỉ còn lại hack map là phổ biến nhất. Ảnh: Chụp màn hình.

"Hiện tại nhà phát hành đã, đang và vẫn sẽ có những hành động xử phạt nghiêm khắc đối với những người dùng sử dụng phần mềm hack. Những người này sẽ bị cấm chơi theo chính sách hiện hành. Nếu bạn phát hiện những người chơi khác sử dụng hack, hãy report những người chơi đó để họ bị xử phạt thích đáng", ông Sơn cho hay.

Liên Quân Mobile từ phiên bản 1.30 về trước đã đánh bại nhiều đối thủ ở nhiều thể loại. Thời kỳ đầu ra mắt, trò chơi vẫn gặp những vấn đề về hack tuy nhiên kết quả thi đấu của những người chơi gian lận đều không được tính. Song nếu không giải quyết triệt để những hành vị gian lận, trả lại môi trường trong sạch cho gamer, trò chơi rất có thể sẽ nhận sự ghẻ lạnh từ người chơi chân chính.

Theo Zing

Chủ đề khác