VnReview
Hà Nội

Chim Sẻ Đi Nắng liên tiếp bại trận, AoE Việt Nam sắp có trận chiến 'đáng xem nhất lịch sử'?

Trong 2 trận giao hữu gần nhất gặp Hồng Anh và Chipboy, Chim Sẻ Đi Nắng và người đánh cặp cùng anh đều để thua ở thể loại 2vs2 random.

Cụ thể, vào ngày 17/2, Hồng Anh và Chipboy thắng Chim Sẻ Đi Nắng và Gunny với tỷ số chung cuộc 3 - 2 sau 5 set đấu. Đến tối qua, cặp Hồng Anh và Chipboy lại tiếp tục thắng cặp Chim Sẻ Đi Nắng và Hehe cũng với tỷ số 3 - 2.

Chiến thắng của Hồng Anh và Chipboy trong 2 trận đấu giao hữu kể trên là một điều vô cùng bất ngờ. Bởi lẽ từ trước đến nay, Hồng Anh chưa bao giờ được đánh giá cao bằng Chim Sẻ Đi Nắng và anh cũng mới trở lại thi đấu chuyên nghiệp được khoảng vài tháng. Cùng với đó, Chipboy cũng được được đánh giá là 'ngang tài ngang sức' với Gunny hay Hehe.

Hồng Anh và Chipboy đang có phong độ rất cao...

Chiến thắng của Hồng Anh và Chipboy trước Chim Sẻ Đi Nắng và Hehe hay Gunny khiến cộng đồng AoE những ngày gần đây vô cùng sôi sục. Cách đây không lâu, chính cặp đôi này đã thắng 2 game thủ rất xuất sắc khác là Bibi và Tiểu Màn Thầu với tỷ số 3 - 1 sau 4 set đấu. Trong làng AoE Việt Nam, Chim Sẻ Đi Nắng được coi là game thủ xuất sắc và toàn diện nhất. Hồng Anh và BiBi là những người được đánh giá cũng rất tài năng và chỉ kém tài Chim Sẻ Đi Nắng một chút. Cả 3 game thủ này đều sinh năm 1996. Dù vậy, Hồng Anh vừa có quãng thời gian phải nghỉ thi đấu chuyên nghiệp khá dài đã khiến hiện tại anh chưa có phong độ cao nhất của mình. Chính vì vậy, chiến thắng của anh và Chipboy trước những đối thủ rất mạnh là điều gây nhạc nhiên cho toàn cộng đồng AoE Việt Nam.

Sau trận thắng của Hồng Anh và Chipboy trước Chim Sẻ Đi Nắng và Hehe tối qua (20/2), BLV Tuân Tiền Hải của Thái Bình đã hẹn khán giả trong tương lai gần Hồng Anh và Chipboy sẽ gặp Chim Sẻ Đi Nắng và BiBi trong thể loại 2vs2 random. Nếu diễn ra, đây chính thức sẽ là một trong những trận đấu đáng chú ý nhất của làng AoE Việt Nam ở năm 2020.

Trận đấu kể trên nếu diễn ra đặc biệt ở chỗ đó sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử AoE có một cặp đôi dám thách thức Chim Sẻ Đi Nắng và Bibi ở thể loại 2vs2 random. Họ là những người hàng đầu Việt Nam và cả trên thế giới ở bộ môn AoE và việc dám đánh với cặp đôi này đã là một sự dũng cảm. Tại Fanpage của mình, BiBi đã làm sôi sục cộng đồng những người yêu đế chế với đoạn status: 'Mình đang có phong độ không cao thật nhưng chưa bao giờ có ai trong cộng đồng đế chế Việt Nam dám thách thức minh và Chim Sẻ Đi Nắng trong thể loại 2vs2 random cả'.

Nhưng để thắng được BiBi và Chim Sẻ Đi Nắng là điều không dễ dàng

Hiện tại, cả cộng đồng AoE Việt Nam đang háo hức chờ đợi trận 'đại chiến' giữa Hồng Anh và Chipboy gặp Chim Sẻ Đi Nắng và BiBi. Cần phải biết rằng, trong năm 2019 từng có quãng thời gian Hồng Anh và BiBi từng đánh cặp với nhau một thời gian và đã rất 'bá đạo', hạ gục mọi đối thủ, kể cả Chim Sẻ Đi Nắng. Vì vậy, nếu trận đấu kể trên diễn ra trong thời gian tới, có lẽ trước hết cần phải khen ngợi sự dũng cảm của Hồng Anh và Chipboy.

AoE là tựa game được phát hành bởi Microsoft Game Studios vào năm 1997. Kể từ đó đến nay, AoE vẫn thu hút được sự quan tâm rất lớn của người chơi đến từ Việt Nam và Trung Quốc. Minh chứng là những kỷ lục người xem livestream trên Facebook gaming phần lớn thuộc về Chim Sẻ Đi Nắng ở tựa game này. Ở Việt Nam, AoE còn được gọi với tên là 'Đế chế'.

Chim Sẻ Đi Nắng tên thật là Nguyễn Đức Bình, quê ở Đan Phượng (Hà Nội). Anh là game thủ nổi tiếng nhất Việt Nam ở tựa game AoE hiện nay, thuộc thế hệ 'vàng' sinh năm 1996 của nền AoE Việt. Chim Sẻ Đi Nắng chơi 'Đế chế' từ khi học khoảng lớp 8 và được mọi người biết đến vào năm 2011 (khi đang học lớp 9) bởi lần lượt đánh bại các 'huyền thoại' của tựa game này là Tiểu Bạch Long, Long Thiếu gia, Dinosaur... ở nội dung solo Random. Từ đó đến nay, từ 'thần đồng AoE Việt' Chim Sẻ Đi Nắng đã phát triển, thi đấu rất thành công và trở thành 'huyền thoại của AoE' của Việt Nam cũng như trên thế giới. Anh trước đây nổi danh trong màu áo của team GameTV nhưng gần đây đã cùng một số thành viên cũ của GameTV lập ra một team mới mang tên AoE Sparta.

T.T

Chủ đề khác