VnReview
Hà Nội

Học sinh Hà Nội nghỉ hết tháng 2, đi học trở lại vào ngày 2/3

Chủ tịch UBND Hà Nội - Nguyễn Đức Chung cho biết học sinh Hà Nội sẽ được nghỉ học hết tháng 2 để phòng chống dịch bệnh do virus Covid-19 gây nên, bắt đầu đi học trở lại vào ngày 2/3.

Chủ tịch UBND Hà Nội - Nguyễn Đức Chung trong buổi làm việc trực tuyến với các đơn vị trực thuộc về công tác phòng chống dịch Covid-19 đã đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội về việc cho học sinh trên địa bàn thành phố tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần. Theo đó, học sinh trên toàn Thủ đô sẽ tiếp tục nghỉ học để phòng chống dịch bệnh do virus Covid-19 đến hết tuần sau, tức hết ngày 1/3 và bắt đầu đi học trở lại vào ngày 2/3.

Đây là lần thứ 4 Hà Nội gia hạn cho học sinh nghỉ học để phòng dịch bệnh cho virus Covid-19 gây nên kể từ sau đợt nghỉ tết nguyên đán. Hiện nay hầu hết các tỉnh/thành trên cả nước đã điều chỉnh lịch và cho học sinh nghỉ hết tháng 2 và quay trở lại đi học vào ngày 2/3. Riêng tại thành phố Hồ Chí Minh, địa phương này đã có văn bản gửi Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiến nghị cho học sinh cả nước nghỉ học đến hết tháng 3, học kỳ 2 của năm học 2019/2020 sẽ từ tháng 4 đến tháng 7.

Tại buổi làm việc trực tuyến chiều nay, ông Nguyễn Đức Chung đã phát biểu: 'Trên cơ sở nguyện vọng của đại bộ phận giáo viên, phụ huynh và đánh giá tình hình cũng như khuyến cáo của Bộ Giáo dục Đào tạo, Bộ Y tế, tôi thay mặt Ban chỉ đạo quyết định học sinh, sinh viên sẽ nghỉ hết tháng 2. Đến ngày 2/3, chuẩn bị mọi điều kiện vật chất cho các cháu đi học lại'.

Trước đó, vào sáng 21/2, tại cuộc họp triển khai các biện pháp phòng chống dịch, đánh giá việc phát hiện sớm và xử lý kịp thời trường mặc mắc Covid-19, Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Nguyễn Hữu Độ đã phát biểu: 'Theo quy định, chỉ địa phương có dịch mới được cho học sinh, sinh viên nghỉ học… Nếu tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học thì sẽ rất khó khăn thực hiện chương trình giáo dục, đào tạo… Bộ Giáo dục và đào tạo đang xem xét phương án cho học sinh, sinh viên đi học trở lại từ ngày 2/3 tới'.

Theo cập nhật của Bộ Y tế, đến sáng 21/2, Việt Nam đã có ngày thứ 8 liên tiếp không ghi nhận trường hợp mới nhiễm virus Covid-19. Trong số 16 bệnh nhân nhiễm loại virus nguy hiểm nói trên ở nước ta, 15 bệnh nhân đã khỏi bệnh và xuất viện, người còn lại đang có tiến triển khả quan.

T.T

Chủ đề khác