VnReview
Hà Nội

Facebook sẽ trả tiền để người dùng ghi âm giọng nói

Facebook sẽ trả tiền cho một số người dùng ghi âm giọng nói của họ, và giọng nói này sẽ được dùng để cải thiện công nghệ nhận dạng giọng nói của công ty.

Động thái này diễn ra sau khi Facebook - cũng như Amazon, Apple, Google và Microsoft - bị bắt gặp nghe và phiên âm bản ghi âm giọng nói mà không thông báo cho khách hàng.

Theo The Verge, Facebook sẽ cho phép bạn thực hiện ghi âm giọng nói như một phần chương trình mới có tên là "Pronunciations" trong ứng dụng nghiên cứu thị trường Viewpoints của hãng. Nếu bạn đủ điều kiện tham gia chương trình, Facebook cho biết bạn sẽ có thể ghi lại câu "Hey Portal" kèm theo tên của một người trong danh sách bạn bè của bạn. Bạn có thể làm điều đó với tối đa 10 người bạn và bạn phải ghi lại mỗi câu hai lần.

Mặc dù vậy, số tiền Facebook trả cho mỗi bản thu âm là không nhiều. Nếu bạn hoàn thành một bộ bản ghi, bạn sẽ nhận được 200 điểm trong ứng dụng Viewpoints - và bạn không thể biến điểm đó thành tiền mặt trừ khi bạn kiếm được ít nhất 1.000 điểm. 1.000 điểm sẽ tương đương khoản tiền 5 USD và trả qua PayPal. Facebook cho biết người dùng có thể tạo ra tối đa năm bộ bản ghi, và đạt 1.000 điểm để rồi được trả số tiền tương ứng là 5 USD.

Facebook cho biết các bản ghi âm giọng nói mà người dùng cung cấp sẽ không được kết nối với hồ sơ Facebook của họ và công ty sẽ không chia sẻ hoạt động của ứng dụng Viewpoints trên Facebook hoặc các dịch vụ khác do Facebook sở hữu mà không được phép.

Hiện tại, chỉ những người dùng Mỹ trên 18 tuổi và có hơn 75 người trong danh sách bạn bè mới có thể tham gia chương trình Pronunciations này. Facebook cho biết họ sẽ triển khai chương trình một cách chậm rãi, vì vậy, không phải tất cả người dùng sẽ nhìn thấy nó ngay lập tức. Hãng cũng cho biết, nếu chương trình được cung cấp cho bạn, bạn sẽ phải cập nhật ứng dụng Viewpoint để nhìn thấy nó.

Hoàng Lan

Chủ đề khác