VnReview
Hà Nội

Kiến nghị sinh viên, học sinh THPT đi học trở lại từ 2/3; học sinh mầm non đến THCS nghỉ tiếp 2 tuần

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng kiến nghị bộ GD-ĐT cho;sinh viên, học sinh THPT đi học trở lại từ 2/3, học sinh mầm non đến THCS nghỉ tiếp 2 tuần.

Chiều 23/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về tình hình chống dịch Covid-19. Tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo (Bộ GD-ĐT) Phùng Xuân Nhạ cho biết Bộ đề nghị các địa phương xem xét, quyết định cho học sinh, sinh viên đi học trở lại vào ngày 2/3 để đảm bảo thời gian kết thúc năm học.

Tuy nhiên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sau đó nhấn mạnh hôm nay chưa chốt việc cho học sinh đi học trở lại vào ngày 2/3 mà phải chờ đến ngày 27 - 28/2, xem tình hình diễn biến dịch, bùng phát ra sao mới đưa ra quyết định. Thủ tướng nhấn mạnh: 'Phải cân nhắc để đảm bảo an toàn'.

Trong khi đó, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng kiến nghị bộ GD-ĐT theo thẩm quyền quyết định cho học sinh, sinh viên trung học phổ thông, đại học, cao đẳng, trung cấp sư phạm đi học trở lại vào ngày 2/3 trong phạm vi toàn quốc. Học sinh mầm non, tiểu học và THCS, Bộ GD-ĐT có thể xem xét quyết định cho học sinh nghỉ thêm 2 tuần sau đó quyết định cụ thể thời điểm đi học tùy theo diễn biến dịch bệnh.

Về tình hình dịch bệnh, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết trên thế giới đã ghi nhận 79.363 ca nhiễm virus Covid-19 tại 33 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó có 2.619 trường hợp tử vong. Hiện tại đang có một số quốc gia phát hiện trường hợp nhiều trường hợp nhiễm bệnh ngoài Trung Quốc là Hàn Quốc với 763 người nhiễm, 7 ca tử vong; Nhật Bản có 146 người nhiễm, 1 ca tử vong... Tại Việt Nam, hiện tại đã có 15/16 người nhiễm Covid-19 được chữa khỏi bệnh và ra viện, còn 1 người sẽ theo dõi vài ngày nữa để đảm bảo an toàn tuyệt đối mới ra viện.

Về vấn đề cho học sinh đi học trở lại, thông tin từ Bộ Ngoại giao cho biết hầu hết các nước có người nhiễm virus Covid-19 vẫn cho học sinh đi học bình thường. Một vài nước còn lại cho lùi lịch học đến cuối tháng 2/2020. Tại Trung Quốc - tâm của dịch bệnh, các tỉnh sẽ cho học sinh đi học trở lại vào cuối tháng 2, đầu tháng 3.

T.T

Chủ đề khác