VnReview
Hà Nội

Kết quả rà soát người Hàn Quốc, Nhật Bản tại Hà Nội

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay, đến giờ phút này, trên toàn thành phố có hơn 21.800 người Hàn Quốc, gần 8.500 người Nhật Bản.

Báo cáo về kết quả rà soát người nước ngoài tại cuộc họp thường trực Chính phủ phòng chống dịch COVID-19, chiều 24/2, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, hiện trên địa bàn thành phố có hơn 21.805 người Hàn Quốc (gồm cả khách du lịch vào trong những ngày qua), gần 8.500 người Nhật Bản, hơn 2.700 người Trung Quốc, hơn 2.200 người Pháp, 335 người Ý, 289 người Singapore.

"Tất cả số người nước ngoài nói trên bao gồm cả công nhân, sinh viên, học sinh ở đây từ trước Tết Canh Tý 2020. Có những công dân đến Hà Nội trong tuần qua, hay ngày hôm qua như Hàn Quốc, Nhật Bản" - ông Chung thông tin.

Sau khi xuất hiện dịch bệnh COVID-19 ở Hàn Quốc, Nhật Bản, ông Chung cho biết, thành phố đã yêu cầu tất cả các quận, huyện, trong đó có công an thành phố chủ trì rà soát toàn bộ nơi ở của các công dân nước ngoài nói trên.

Hà Nội đã tổ chức tuyên truyền, có tờ rơi bằng các thứ tiếng (Anh, Nhật, Hàn) để người nước ngoài biết về các dấu hiệu bệnh và số điện thoại, địa chỉ để họ liên hệ khi có các biểu hiện triệu chứng, đồng thời sớm phát hiện, cách ly khi cần thiết.

Công dân tại các nước (trong đó có Hàn Quốc, Nhật Bản), cả công dân từ Việt Nam trở về nước cũng đều được giám sát, đo thân nhiệt tại sân bay Nội Bài.

Về chuẩn bị cơ sở vật chất cách ly tại các cơ sở y tế trong trường hợp xấu xảy ra, có thể cách ly tại trạm y tế, các bệnh viện công trực thuộc thành phố, bệnh viện tư nhân, bệnh viện Trung ương (35% công suất), hai trung tâm được chuẩn bị tại Bộ Tư lệnh Thủ đô.

"Chúng tôi có thể chuẩn bị cấp đủ các lực lượng, cơ sở vật chất y tế cho khoảng xấp xỉ 6.000 giường" - ông Chung nói.

Tình hình kiểm soát covid-19 của Hà Nội

Nguồn: Sở Y tế Hà Nội

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, nếu để học sinh đi học trở lại, Hà Nội đã có chỉ đạo các trường, lớp phải đo thân nhiệt cho các cháu trước khi đến lớp và trước khi ra về. Đồng thời có xà phòng rửa tay, sát khuẩn trước khi đến lớp và ra về.

Bên cạnh đó, các trường lớp cũng tăng cường vệ sinh, khử khuẩn… sau mỗi buổi học. Các trường cũng không tổ chức chào cờ đầu tuần ở sân mà tổ chức ở trong lớp. Có thể bố trí giờ giải lao giữa các lớp lệch nhau tránh việc tập trung đông người. "Chúng tôi khuyến cáo không bắt buộc đeo khẩu trang khi đến lớp học" – ông Chung nói.

Chủ tịch UBND thành phố cũng lưu ý, với tình hình dịch diễn biến khó lường, nếu cần thiết thì hạn chế hoạt động đối với những tụ điểm vui chơi, giải trí như tại các quán bar, karaoke…

Theo Gia đình & Xã hội

Chủ đề khác