VnReview
Hà Nội

Cộng đồng mạng tranh cãi kịch liệt về việc có nên cách ly HLV Park Hang-seo

Hai luồng ý kiến tranh cãi xảy ra khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam khẳng định không cần cách ly HLV Park Hang-seo.

Sau quãng thời gian nghỉ Tết tại quê nhà Hàn Quốc, khoảng;22h tối 23/2, HLV Park Hang-seo đã đáp chuyến bay xuống sân bay Nội Bài. Tại đây, ông cùng người vợ là bà Choi Sang-a phải trải qua cuộc kiểm tra y tế kéo dài khoảng 30 phút.

Đây là động thái nhằm đảo bảo yếu tố về y tế do HLV Park Hang-seo di chuyển từ Hàn Quốc, đất nước có số ca nhiễm COVID-19 chỉ sau Trung Quốc.

Theo báo cáo của HLV Park Hang-seo, thời gian qua ông không về quê mà đi du lịch Nhật Bản rồi sống ở thủ đô Seoul khi trở về Hàn Quốc. Chính vì vậy, VFF cho rằng nhà cầm quân sinh năm 1959 không thuộc diện phải cách ly.

Về trường hợp của chiến lược gia 60 tuổi, Bộ Y tế cho biết, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội đã điều tra tiền sử dịch tễ của ông Park Hang-seo và vợ. Trong 15 ngày trước khi nhập cảnh, họ ở tại Seoul, không có mặt tại vùng dịch.

Hai vợ chồng ông đã được kiểm tra thân nhiệt và tình trạng sức khỏe tại sân bay quốc tế Nội Bài, tình trạng khỏe mạnh. Do tính chất công việc làm việc với đội tuyển quốc gia bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo và vợ được nhập cảnh và chịu sự giám sát y tế chặt chẽ của ngành y tế Hà Nội.

Thông tin về HLV Park Hang-seo không cần cách ly sau đó được các trang mạng xã hội lớn đăng tải đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

"Kiểm tra y tế thông thường thôi chưa đủ để phát hiện mầm bệnh trong người, nên cách ly dù là ai"; ''Đề nghị cách ly ông Park hay bất cứ ai từ vùng dịch về"; "Đề nghị vợ chồng ông Park nên tuân thủ quy định đi ạ, từ vùng dịch về không nên loại trừ trường hợp nào", nhiều ý kiến cho rằng ông Park phải cách ly.

Nhiều ý kiến khác cho rằng, thầy Park không cần cách ly cũng không đáng ngại. "Trước khi xuống sân bay, ông Park và vợ chịu sự kiểm tra gắt gao về thân nhiệt rồi, không cần cách ly"; "Ông Park người nổi tiếng không gặp ai bao giờ nên không lo lắng lắm"; "Cách ly 14 ngày thì tuyển Việt Nam phải làm sao, về đây là ổn rồi", CĐV khác nói.

Theo Sức khoẻ & Đời sống

Chủ đề khác