VnReview
Hà Nội

Phát động chiến dịch 5.000 video ngắn nâng cao nhận thức bảo vệ sức khoẻ

Hội giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam (VACHE) cùng TikTok ra mắt chương trình Kiến thức phòng dịch, nâng cao nhận thức của cộng đồng về sức khoẻ nhằm phòng tránh dịch bệnh, trước tình hình Covid-19 diễn biến khó lường.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam (trái) và ông Nguyễn Hồng Quân, Chủ tịch VACHE (phải) trong buổi lễ ký kết hợp tác

Đặt mục tiêu tạo ra 5.000 video về sức khoẻ và thu hút 50 triệu lượt xem, hai thử thách của chương trình là #kienthucphongdich và #vudieuruatay là một phần nằm trong chuỗi các hoạt động hợp tác giữa VACHE và TikTok nhằm triển khai "Chương trình phối hợp giữa Bộ Y tế và VACHE trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân giai đoạn 2019-2026" được ký kết giữa Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và Chủ tịch VACHE Nguyễn Hồng Quân ngày 7/11/2019.

"Kiến thức phòng dịch" sẽ kéo dài từ ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2020 đến 27/3/2020 trên nền tảng video ngắn TikTok, khuyến khích người dùng đưa ra những tình huống sáng tạo, thú vị, kết hợp âm nhạc và vũ điệu bắt mắt để truyền tải thông tin, khuyến cáo y tế, góp phần lan toả hiệu ứng tích cực trong việc truyền thông y tế tại Việt Nam.

"Một trong những mục tiêu ưu tiên của VACHE trong năm nay là mở rộng tuyên truyền kiến thức phòng chống bệnh tật, cũng như hướng dẫn rèn luyện sức khoẻ cho người dân. Đặc biệt, trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn còn đang diễn biến phức; tạp, việc các thông tin được truyền tải đến người dân một cách trực quan, chính xác trở nên quan trọng hơn bao giờ hết", ông Nguyễn Hồng Quân, Chủ tịch VACHE chia sẻ.

Hiện nay, dịch Covid-19 đang bùng phát trên hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, và Việt Nam là một trong số các nước đang khống chế hiệu quả sự lây lan của dịch bệnh. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc người dân có ý thức tự nâng cao sức đề kháng, dự phòng nguy cơ mắc phải các bệnh truyền nhiễm, bảo vệ sức khoẻ của gia đình và cộng đồng.

VH

Chủ đề khác