VnReview
Hà Nội

Tất cả 16 người nhiễm Covid-19 ở Việt Nam đã khỏi bệnh và ra viện

Tại hội nghị trực tuyến chống dịch Covid-19 sáng 25/2, Giám đốc sở Y tế Vĩnh Phúc Nguyễn Thanh Hải cho biết người thứ 16 nhiễm Covid-19 ở Việt Nam đã hoàn toàn khỏi bệnh.

Theo thông tin từ sở Y tế Vĩnh Phúc, bệnh nhân thứ 16 nhiễm Covid-19 ở Việt Nam đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính liên tiếp. Sáng 25/2, bệnh nhân này được khám sức khỏe tổng thể và theo quy định của Bộ Y tế, người này đã đủ điều kiện để;xuất viện.

Bệnh nhân thứ 16 nhiễm Covid-19 ở Việt Nam là ông N.V.V, 50 tuổi, được phát hiện nhiễm bệnh vào ngày 13/2. Ông là cha của chị Nguyễn Thị Dự - một trong 8 công nhân từ Vũ Hán về Việt Nam hôm 17/1. Kết quả xét nghiệm 2 lần gần nhất vào ngày 23/2 và 24/2 của ông V. đều cho kết quả âm tính. Hiện sức khỏe của ông ổn định, không ho, không sốt. Ông Nguyễn Thai Hải cho biết: 'Bệnh nhân đã khỏi bệnh hoàn toàn'. Tuy nhiên, chưa rõ thời điểm ông V. được xuất viện.

Ảnh minh họa

Như vậy, đến hiện tại 16 người nhiễm Covid-19 ở Việt Nam đều đã khỏi bệnh. Từ ngày 13/2 đến nay nước ta cũng không ghi nhận thêm ca bệnh nào dương tính với loại virus nguy hiểm nói trên. Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua diễn biến dịch bệnh do virus Covid-19 tại Trung Quốc và một số quốc gia khác là rất căng thẳng. Chính vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo Việt Nam cần luôn cảnh giác trước virus Covid-19.

Tỉnh Vĩnh Phúc hiện đang còn 96 người đang bị cách ly ở trường quân sự tỉnh. Trong số này có hơn 80 người đã qua thời gian cách ly 16 ngày. Xã Sơn Lôi - nơi được coi là tâm dịch bệnh do Covid-19 ở Việt Nam vẫn đang được kiểm soát chặt chẽ.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên thế giới đã có 80.150 người nhiễm virus Covid-19, 2.701 ca tử vong, 27.594 ca phục hồi. Hiện ngoài Trung Quốc đang có một số quốc gia khác được coi là điểm nóng mới của dịch bệnh như Nhật Bản, Hàn Quốc, Italia, Iran...

T.T

Chủ đề khác