VnReview
Hà Nội

Cưỡng chế cách ly người đến Việt Nam từ vùng dịch Hàn Quốc, không có chuyện thương lượng

Tại buổi thông tin tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19, TS. Nguyễn Đức Khoa, Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế cho biết những người đến Việt Nam từ vùng dịch của Hàn Quốc sẽ bắt buộc phải cách ly tập trung.

Sáng 25/2, bộ Y tế kết hợp với Bộ Thông tin - Truyền thông, UBND thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi thông tin tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tại đây, TS. Nguyễn Đức Khoa, Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế cho biết tất cả những người đến Việt Nam từ vùng dịch bệnh do virus Covid-19 gây ra ở Hàn Quốc thì bắt buộc phải cách ly tập trung. Những người nhập cảnh đến từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc sẽ áp dụng biện pháp khai báo y tế. Điều này sẽ giúp phát hiện sớm người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở để cách ly kịp thời.

Ông Khoa cho biết: 'Tất cả những người đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và Bắc Gyeongsang của Hàn Quốc sẽ bắt buộc phải cách ly tập trung, không có chuyện thương lượng ở khách sạn và sẽ cưỡng chế để cách ly theo quy định'.

Ảnh minh họa

Cũng theo thông tin tại buổi thông tin tuyên truyền trên, địa điểm cách ly người Hàn Quốc đến từ vùng dịch sẽ do chủ tịch UBND tỉnh, thành phố ở địa phương quyết định. Thời gian cách ly là 14 ngày. Những người không đến từ các vùng dịch thì được khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe, khi có dấu hiệu nhiễm virus Covid-19 cần đến ngay cơ sở y tế để cách ly.

Như vậy, những người đến Việt Nam từ Hàn Quốc sẽ phải khai báo y tế. Những người đến từ vùng dịch của nước này sẽ buộc phải cách ly tập trung trong 14 ngày chứ không có chuyện thương lượng để ở khách sạn.

Trong sáng nay, sở Y tế Đà Nẵng cũng đã thông tin về việc nhóm khách du lịch người Hàn Quốc phản kháng và không muốn vào khu cách ly tập trung tại bệnh viện phổi Đà Nẵng. Tuy nhiên, sau khi lãnh đạo thành phố vận động, làm việc với Đại sứ quán Hàn Quốc thì nhóm khách này đã đồng ý tạm thời ở lại.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc sở Y tế Đà Nẵng trả lời báo chí cho biết lãnh đạo thành phố đã họp khẩn về chuyến bay có người Hàn Quốc. Hiện tại, phương án tốt nhất Đà Nẵng đưa ra là bố trí chuyến bay để đưa nhóm khách này về Hàn Quốc nếu họ không mong muốn cách ly.

T.T

Chủ đề khác