VnReview
Hà Nội

Học sinh Hong Kong được nghỉ học đến hết 20/4 để phòng Covid-19 lây lan

Hãng tin Bloomberg đưa tin Hong Kong sẽ cho học sinh tất cả các trường ở đặc khu hành chính này nghỉ đến giữa tháng 4 để phòng chống dịch bệnh do virus Covid-19 lây lan.

Theo đó, các trường học tại đặc khu hành chính này sẽ được nghỉ cho đến ít nhất là ngày 20/4, tức là sau kỳ nghỉ lễ phục sinh. Thông tin trên được ông Kevin Yeung - người phụ trách về giáo dục của Hong Kong đưa ra. Ông nói: 'Việc tiếp tục đóng cửa các trường học là quyết định rất khó khăn'.

Tuy nhiên, theo ông Yeung thì việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học là một điều cần thiết để đảm bảo sức khỏe bởi các chuyên gia y tế dự báo dịch bệnh do virus Covid-19 sẽ còn diễn biến phức tạp trong thời gian tới. Trước đó, vào đầu tháng 2, Hong Kong cũng đã kéo dài thời gian nghỉ học của tất cả các nhà trẻ và trường học tới ngày 16/3.

Như vậy, với quyết định nói trên, học sinh của Hong Kong sẽ tiếp tục kéo dài kỳ nghỉ bắt đầu từ tết nguyên đán của mình đến tận ngày 20/4. Những người làm giáo dục ở đặc khu hành chính đã kêu gọi học sinh nên bổ sung kiến thức thông qua việc học trực tuyến. Việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh cũng có nghĩa kỳ nghỉ hè sẽ phải sắp xếp lại.

Cùng với việc học sinh được nghỉ học thì Hong Kong cũng phải thông báo lịch thi tuyển sinh đại học chính thức. Theo đó, các bài kiểm tra viết cho kỳ thi này vẫn tổ chức theo kế hoạch từ ngày 27/3. Theo chia sẻ của ngành giáo dục Hong Kong, việc làm theo kế hoạch sẽ ít gây ra gián đoạn cho cả học sinh và cơ quan khảo thí.

Theo những cập nhật mới nhất, hiện tại Hong Kong đã có 84 người nhiễm Covid-19 và có 2 người chết vì loại virus này.

T.T

Chủ đề khác