VnReview
Hà Nội

Cô gái livestream 'khoe' trốn được cách ly khi trở về từ tâm dịch Daegu của Hàn Quốc

Cư dân mạng đang vô cùng bức xúc với đoạn livestream của một cô gái ở sân bay khoe trốn được cách ly khi trở về từ tâm dịch Daegu của Hàn Quốc.

Tối 25/2, một cô gái đã lên mạng xã hội khoe mình vừa trốn cách ly 14 ngày sau khi trở về Việt Nam từ thành phố Daegu - 'tâm dịch' bệnh do virus Covid-19 gây ra ở Hàn Quốc. Người này thản nhiên livestream khoe 'chiến tích' và tự nhận mình 'khôn bằng cái não'. Cô gái;nói trong đoạn livestream của mình: 'Mình là người phụ nữ mình khôn bằng cái não. Nên là về em không bị cách ly'.

Trong đoạn livestream đang 'gây bão' trên mạng xã hội kể trên, cô gái mặc trang phục màu vàng, gương mặt trang điểm rất đậm. Người này còn nói hứa hẹn sẽ nói về vấn đề trốn cách ly để mọi người về Việt Nam sẽ không bị cách ly.

Cô gái lên mạng livestream 'khoe' trốn được cách ly khi trở về từ tâm dịch Daegu

Cô gái nói: 'Những người không thông minh là những người bị cách ly còn những người thông minh như em thì có bị cách ly đâu. Phụ nữ sống bằng cái não nên mình phải biết cách nói như thế nào. Về nhà em sẽ nói lý do làm sao để không bị cách ly. Ở đây còn hải quan rất nhiều, nói người ta sẽ nghe thấy, sẽ bắt em đó'.

Đoạn livestream kể trên đã khiến cộng đồng người Việt Nam ở Hàn Quốc đang rất bức xúc vì cô gái không tuân thủ quy định và có thể gây nguy hiểm cho người khác. Sau đó ít lâu, cô gái đã xóa đoạn video của mình nhưng hiện nó đã được ghi lại và chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội.

Đến khuya 25/2, cô gái kể trên sau khi bị phản ứng rất nhiều đã giải thích: 'Em nói cho các chế nghe nè. Kiểm dịch không vấn đề gì thì về nhà tự cách ly, vẫn đến y tế khám'.

Hiện rất nhiều người đang rất bức xúc với đoạn livestream của nhân vật tự nhận mình trốn cách ly và cho rằng phải quyết truy tìm bằng được cô gái. Đa phần mọi người đều mong sớm tìm được cô gái để cưỡng chế cách ly, tránh gây nguy hiểm cho người khác.

Nếu hành vi trốn cách ly khi trở về từ Deagu là đúng như những gì cô gái nói trong đoạn livestream thì đây là việc làm sai trái. Theo quy định, những người trở về Việt Nam từ tâm dịch của Hàn Quốc sẽ bị cách ly 14 ngày. Còn nếu những gì cô gái nói là không đúng sự thật thì người này đã vi phạm quy định của pháp luật và có thể bị xử lý vì tung tin giả lên mạng xã hội.

T.T

Chủ đề khác