VnReview
Hà Nội

Khách Hàn Quốc không đồng ý cách ly đã được đưa về nước, 2 người xin ở lại

Đêm 25/2, đoàn khách người Hàn Quốc đến từ Daegu không đồng ý cách ly ở Đà Nẵng đã lên chuyến bay của hãng Vietjet Air để về nước sau khi tiến hành kiểm tra y tế để đảm bảo điều kiện sức khỏe.

Trên chuyến bay khởi hành tối qua, có 18 hành khách là thành viên của đoàn 20 người Hàn Quốc đến Đà Nẵng nhưng không muốn cách ly tại bệnh viện phổi Đà Nẵng. Những người này có nguyện vọng xin về nước nên được sắp xếp để quay lại Hàn Quốc. 2 người còn lại muốn xin ở Việt Nam và đồng ý cách ly 14 ngày theo quy định.

Trên chuyến bay của Vietjet Air đêm 25/2 còn có 6 hành khách khác là công dân Hàn Quốc đang ở Đà Nẵng nhưng có nguyện vọng xin về nước. Do đường bay đến Daegu đã bị cắt nên toàn bộ số hành khách trên chuyến bay kể trên được đưa về sân bay Incheon, Seoul.

Vào khoảng 22h30 đên 25/2, số hành khách kể trên đã di chuyển từ Bệnh viện phổi Đà Nẵng ra sân bay. Đi cùng đoàn còn có lãnh đạo sở Y tế Đà Nẵng và đại diện các cơ quan chức năng khác. Những người này được ra máy bay bằng lối VIP của Càng hàng không quốc tế Đà Nẵng và được lực lượng chức năng thực hiện các thủ tục kiểm dịch, an ninh theo quy định.

Đoàn khách trên ô tô ra sân bay

Theo nhiều nguồn tin, tổ bay được Vietjet bố trí là người Việt Nam và Hàn Quốc để hành khách cảm thấy gần gũi hơn. Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng và đại diện UBND Đà Nẵng cũng ra sân bay để tiễn đoàn du khách. Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc Ahn Minsik cảm ơn Chính phủ Việt Nam, UBND TP. Đà Nẵng, hãng hàng không Vietjet Air và các đơn vị liên quan đã hỗ trợ để đưa công dân Hàn Quốc về quê hương.

Trước đó, vào chiều 25/2, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã viết thư gửi nhóm nhóm du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng du lịch nhưng bị cách ly do lo ngại sự lây lan của dịch Covid-19. Trong thư, ông Thơ cho biết diễn biến dịch bệnh do virus Covid-19 thời gian gần đây rất phức tạp và lấy làm tiếc khi Đà Nẵng phải áp dụng biện pháp cách ly với đoàn khách. Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cũng xin lỗi vì sự bất tiện kể trên và mong được đón tiếp những hành khách này vào dịp khác, vui vẻ, thuận tiện hơn.

Cũng trong chiều 25/2, trong buổi thông tin tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19, TS. Nguyễn Đức Khoa, Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế cho biết: 'Tất cả những người đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và Bắc Gyeongsang của Hàn Quốc sẽ bắt buộc phải cách ly tập trung, không có chuyện thương lượng ở khách sạn và sẽ cưỡng chế để cách ly theo quy định'.

Vào trưa 24/2, nhóm 22 du khách (20 người Hàn Quốc) nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay từ Daegu (Hàn Quốc) - tâm dịch bệnh do virus Covid-19 gây nên ở Hàn Quốc. Thành phố Đà Nẵng đã tiến hành các biện pháp cách ly những người này khi nhập cảnh. Tuy nhiên, 20 du khách Hàn Quốc không muốn cách ly ở Bệnh viện phổi Đà Nẵng và muốn về khách sạn. Tuy nhiên, do một số vấn đề về an toàn chống dịch, nhóm khách này không thể được ở khách sạn nên vẫn ở Bệnh viện phổi Đà Nẵng để cách ly. Sau khi họp bàn và lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhóm du khách kể trên, Đà Nẵng quyết định đưa họ trở lại Hàn Quốc.

T.T

Chủ đề khác