VnReview
Hà Nội

Bằng cách nào cô gái trở về từ Daegu 'trốn' được cách ly khi nhập cảnh vào Việt Nam?

Theo những thông tin mới nhất, cô gái lên mạng bày cách 'trốn' cách ly khi từ vùng dịch Daegu của Hàn Quốc khi nhập cảnh vào Việt Nam đã bị buộc phải cách ly tập trung.

Ông Vũ Mạnh Cường, vụ phó Vụ Truyền thông thi đua khen thưởng bộ Y tế khi trả lời báo chí trong chiều 26/2 đã khẳng định cô gái 'trốn' cách ly khi trở về Việt Nam từ Daegu đã bị cách ly. Người này có tên N., có địa chỉ tại;phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An, Bình Dương. T. hiện đã bị buộc phải cách ly tập trung tại khu cách ly của địa phương.

Theo nhiều nguồn tin, T. sống tại Daegu. Tuy nhiên, cô gái này đã đi đến Busan rồi mới đi máy bay về sân bay Tân Sơn Nhất tại thành phố Hồ Chí Minh. Khi nhập cảnh vào Việt Nam, cô gái này đã khai điểm xuất phát là Busan, không nhắc tới nơi sinh sống của mình là Daegu với hải quan nên được phép nhập cảnh.

Cô gái lên mạng livestream 'khoe' trốn được cách ly khi trở về từ tâm dịch Daegu

Theo quy định, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, tất cả những người đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và Bắc Gyeongsang - 2 vùng dịch bệnh của Hàn Quốc sẽ bị bắt buộc cách ly tập trung. Nếu không đồng ý sẽ bị cưỡng chế cách ly. Với những người ở vùng khác của Hàn Quốc khi nhập cảnh vào Việt Nam sẽ áp dụng biện pháp khai báo y tế. Cô gái kể trên đi máy bay về Việt Nam từ Busan và không khai báo điểm xuất phát của mình là từ Daegu. Busan không nằm trong vùng tâm dịch của Hàn Quốc.

Trước đó vào tối 25/2, T. đã lên mạng xã hội khoe mình vừa trốn cách ly 14 ngày sau khi trở về Việt Nam từ thành phố Daegu - 'tâm dịch' bệnh do virus Covid-19 gây ra ở Hàn Quốc. Người này thản nhiên livestream khoe 'chiến tích' và tự nhận mình 'khôn bằng cái não'. Cô gái nói trong đoạn livestream của mình: 'Mình là người phụ nữ mình khôn bằng cái não. Nên là về em không bị cách ly'.

Trong đoạn livestream đang 'gây bão' trên mạng xã hội kể trên, cô gái mặc trang phục màu vàng, gương mặt trang điểm rất đậm. T. còn nói hứa hẹn sẽ nói về vấn đề trốn cách ly để mọi người về Việt Nam sẽ không bị cách ly.

Cô gái nói: 'Những người không thông minh là những người bị cách ly còn những người thông minh như em thì có bị cách ly đâu. Phụ nữ sống bằng cái não nên mình phải biết cách nói như thế nào. Về nhà em sẽ nói lý do làm sao để không bị cách ly. Ở đây còn hải quan rất nhiều, nói người ta sẽ nghe thấy, sẽ bắt em đó'.

T.T

Chủ đề khác