VnReview
Hà Nội

Chính thức: Tỉnh đầu tiên cho học sinh đi học trở lại từ ngày 2/3

Chiều 26/2, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công văn hỏa tốc về việc cho học sinh, sinh viên trên địa bản đi học trở lại vào ngày 2/3.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định cho học sinh, sinh viên trên địa bàn trở lại trường vào ngày 2/3 sau thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch bệnh do virus Covid-19 gây nên. Cùng với đó, Quảng Ninh cũng yêu cầu ngành giáo dục thông tin kịp thời về lịch học trở lại của học sinh, sinh viên;trên địa bàn; hướng dẫn phụ huynh chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch cho học sinh khi đi học.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu các đơn vị giao trách nhiệm người đứng đầu cơ sở giáo dục - đào tạo trong việc tiêu độc, khử trùng, vệ sinh lớp học, trang thiết bị dạy học và các đồ dùng, phương tiện phục vụ học sinh. Các cơ sở giáo dục phải đảm bảo đủ điều kiện để học sinh, sinh viên, học viên thực hiện phòng, chống dịch bệnh theo đúng quy định của bộ Y tế. Các trường cũng phải chủ động sẵn phương án triển khai biện pháp để giải quyết kịp thời nếu có tình huống bất ngờ xảy ra.

Ảnh minh họa

Như vậy, Quảng Ninh là tỉnh đầu tiên trên cả nước quyết định cho học sinh, sinh viên đi học trở lại sau những ngày tạm nghỉ để phòng chống dịch bệnh. Hiện tại ở địa phương này vẫn đang còn 331 người phải cách ly nhưng chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm Covid-19.

Trên cả nước, một số địa phương khác như Hà Nội, Cần Thơ, Khánh Hòa... cũng đang xem xét các tình huống và nếu không có gì thay đổi sẽ cho học sinh đi học trở lại vào ngày 2/3.Trước đó, vào ngày 2/3 tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về tình hình chống dịch Covid-19, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng kiến nghị bộ GD-ĐT theo thẩm quyền quyết định cho học sinh, sinh viên trung học phổ thông, đại học, cao đẳng, trung cấp sư phạm đi học trở lại vào ngày 2/3 trong phạm vi toàn quốc. Học sinh mầm non, tiểu học và THCS, Bộ GD-ĐT có thể xem xét quyết định cho học sinh nghỉ thêm 2 tuần sau đó quyết định cụ thể thời điểm đi học tùy theo diễn biến dịch bệnh.

Hiện tại ở Việt Nam từ ngày 13/2 chưa phát hiện trường hợp mới nhiễm virus Covid-19. Nước ta có 16 trường hợp nhiễm loại virus nguy hiểm nói trên và cả 16 người đã bình phục, xuất viện.

T.T

Chủ đề khác