VnReview
Hà Nội

Bộ GD&ĐT kiến nghị cho học sinh từ mầm non đến THCS nghỉ thêm 1 - 2 tuần

Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) vừa có văn bản kiến nghị các địa phương về thời gian trở lại trường của học sinh sau thời gian nghỉ để phòng tránh dịch bệnh do virus Covid-19 gây nên.

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh do virus Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, Bộ GD&ĐT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương căn cứ tình hình thực tiễn của địa phương xem xét, quyết định cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, trung học cơ sở tiếp tục được nghỉ thêm 1 - 2 tuần. Học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ ngày 2/3/2020.

Bộ GD&ĐT cũng đề nghị các địa phương chỉ đạo nhà trường tiếp tục thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống Covid-19, bảo đảm an toàn trường học theo hướng dẫn của bộ Y tế và bộ GD&ĐT.

Trước đó, thứ trưởng bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ trong buổi làm việc với ngành giáo dục tỉnh Hưng Yên và Bắc Giang cho biết: 'Thời gian cho học sinh đi học trở lại sẽ được chốt vào cuối tháng 2. Từ bây giờ, ngành giáo dục phải đảm bảo các điều kiện an toàn để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường. Tinh thần là phải đặt an toàn của người học lên trên hết'.

Tại phiên họp thường trực Chính phủ ngày 24/2, Bộ trưởng bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết đã có văn bản về việc điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019 - 2020. Theo đó, năm học dự kiến kết thúc trước 30/6, hoàn thành tuyển sinh lớp 10 trước 15/8 và thi THPT quốc gia từ 23/7 - 26/7.

Cũng về vấn đề đi học lại của học sinh, trong cuộc họp thường trực chính phủ để nghe ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống Covid-19 báo cáo tình hình và đưa ra các quyết sách phòng chống dịch ngày 27/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và UBND các tỉnh thành cần xem xét trong khung chương trình mà Bộ GD&ĐT đã công bố. Bộ GD&ĐT thảo luận với các địa phương để xử lý vấn đề này một cách tốt nhất.

Trước khi có kiến nghị của Bộ GD-ĐT, ngày 26/2, UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định cho học sinh, sinh viên trên địa bàn trở lại trường vào ngày 2/3 sau thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch bệnh do virus Covid-19 gây nên. Cùng với đó, Quảng Ninh cũng yêu cầu ngành giáo dục thông tin kịp thời về lịch học trở lại của học sinh, sinh viên trên địa bàn; hướng dẫn phụ huynh chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch cho học sinh khi đi học.

T.T

Chủ đề khác