VnReview
Hà Nội

Mỹ có ca Covid-19 đầu tiên không rõ nguồn lây bệnh

Giới chức y tế Mỹ cho biết họ phát hiện trường hợp Covid-19 đầu tiên không liên quan đến bất kì nguy cơ nhiễm bệnh nào, Bloomberg ngày 27/2 đưa tin.

Mỹ có thể vừa có ca lây bệnh trong cộng đồng đầu tiên.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết bệnh nhân không tới Trung Quốc gần đây và cũng không phơi nhiễm với trường hợp bị mắc Covid-19 nào đã được biết đến.

Các cơ quan y tế lo ngại đây sẽ là ca bệnh lây lan đầu tiên trong cộng đồng. Nghĩa là virus bắt đầu lưu hành tự do giữa những người ngoài vùng bị cách ly và không có tiếp xúc nào với những bệnh nhân đã được xác nhận.

"Tại thời điểm này, nguồn lây bệnh cho bệnh nhân này chưa rõ. Có thể đây là trường hợp Covid-19 lan truyền trong cộng đồng. Đây có thể là ca đầu tiên có tính chất như vậy tại Mỹ", CDC nói trong một tuyên bố.

Ca mới này đưa tổng số ca nhiễm được xác nhận ở Mỹ lên 15, không bao gồm những người Mỹ được hồi hương từ Trung Quốc và du thuyền ở Nhật Bản.

Bộ Y tế Công cộng California cho biết bệnh nhân là cư dân của quận Solano, California, một khu vực giữa San Francisco và Sacramento và người này đang được điều trị.

Các nhân viên y tế đang kiểm tra lịch sử hoạt động của bệnh nhân và tìm hiểu nguyên nhân người này bị nhiễm virus cũng như liệu những người khác có thể bị nhiễm mà không biết hay không.

"Chúng tôi đã dự đoán về khả năng xảy ra trường hợp như vậy ở Mỹ khi chúng ta có mối quan hệ kinh doanh, xã hội và gia đình gần gũi với Trung Quốc, không có gì ngạc nhiên khi trường hợp đầu tiên như vậy ở Mỹ xảy ra tại California", Tiến sĩ Sonia Angell, giám đốc Sở Y tế Công cộng California, cho biết trong một tuyên bố.

Thông báo về ca nhiễm nghi từ cộng đồng trên được đưa ra vài phút sau khi Tổng thống Donald Trump kết thúc cuộc họp báo cho rằng rủi ro của dịch bệnh đối với người dân Mỹ vẫn rất thấp.

Theo Tintucvietnam

Chủ đề khác