VnReview
Hà Nội

Thần đồng 11 tuổi đạt điểm tuyệt đối bài kiểm tra IQ

Trong bài kiểm tra của tổ chức dành cho những người thông minh nhất thế giới (Mensa), nam sinh 11 tuổi đạt IQ 162, cao hơn Albert Einstein và Stephen Hawking.

Nam sinh 11 tuổi Aryan Kheterpal ở thị trấn Watford, hạt Hertfordshire, Anh, vừa đạt IQ 162 - số điểm tuyệt đối trong bài kiểm tra chỉ số thông minh của Mensa.

Theo Watford Observer, bố mẹ của em, Vikram và Priya, rất tự hào về con, nhất là khi trước đó, con trai họ vừa giành giải vàng và bạc trong kỳ thi Thử thách Toán Tiểu học quốc gia dành cho học sinh lớp 5 và 6.

Hiện tại, Aryan học lớp 7, trường Queen Elizabeth tại Barnet - trường nam sinh danh tiếng ở Anh.

Aryan Kheterpal từng giành giải vàng và bạc trong kỳ thi Thử thách Toán Tiểu học quốc gia. Ảnh: Watford Observer.

"Chúng tôi vui mừng khi con đạt thành tích như vậy. Aryan tâm sự muốn làm thương nhân hoặc môi giới chứng khoán khi lớn lên, nhưng giờ còn quá sớm để nói điều gì. Tôi thấy rất tự hào", ông Vikram Kheterpal chia sẻ.

Nam sinh 11 tuổi có niềm đam mê đọc sách mãnh liệt. Từ nhỏ, em được bố mẹ em mua nhiều sách. Aryan dành phần lớn thời gian rảnh để đọc các cuốn trinh thám, đặc biệt của nhà văn người Anh Anthony Horowitz. Em cũng thích giải câu đố và làm toán.

"Em thấy hứng thú và thiên về Toán học, nên khá vui khi giành giải vàng trong kỳ thi Thử thách Toán Tiểu học quốc gia. Em cũng giải đố tốt nhưng chưa từng thử kiểm tra IQ của mình trước đó. Khi đạt IQ 162, em rất vui, bố mẹ thậm chí không tin em đạt điểm tuyệt đối", Aryan tâm sự.

Nam sinh cho biết với thành tích đó, bố mẹ thưởng em một chuyến đi tới Barcelona để thưởng thức nắng vàng trên bãi biểm và khám phá các công trình kiến trúc của Gaudi (kiến trúc sư người Tây Ban Nha).

Theo Tri thức trực tuyến

Chủ đề khác