VnReview
Hà Nội

Lịch nghỉ học của học sinh Hà Nội để phòng chống dịch Covid-19

Tại phiên họp về phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết học sinh các trường công lập trên địa bàn thành phố sẽ nghỉ học đến hết ngày 8/3.

Theo đó, 180.000 học sinh của 284 cơ sở giáo dục nghề nghiệp ở Hà Nội sẽ đi học từ ngày 2/3. Học sinh các trường từ mầm non đến THPT trên địa bàn thành phố sẽ tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 8/3. Các trường quốc tế có văn bản đề xuất với Sở GD&ĐT Hà Nội, cam kết đảm bảo các điều kiện, có thể đi học trở;lại để đảm bảo khung chương trình quốc tế.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết tình hình dịch bệnh hiện nay diễn biến theo chiều hướng hết sức phức tạp. Tuy nhiên, Hà Nội hiện tại chưa phát hiện trường hợp lây nhiễm nào. Ông cho biết: 'Mục tiêu của thành phố là không để trường hợp nào lây nhiễm chéo trên địa bàn. Tuy nhiên, Hà Nội vẫn có những phương án nếu có tình huống xấu xảy ra dịch'.

Cũng tại phiên họp trên, ông Nguyễn Đức Chung cũng cho biết Hà Nội hiện tại đã tiếp nhận gần 2.700 người về từ vùng dịch và đã đưa vào khu cách ly theo quy định. Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu các quận, huyện tiếp tục chuẩn bị cho phương án học sinh đi học trở lại.

Như vậy, đến hiện tại đã có Hà Nội, Thái Bình và Tiền Giang cho học sinh THPT được nghỉ học đến hết ngày 8/3, Vĩnh Long và Đà Nẵng cho học sinh lớp 10 và 11 nghỉ đến hết ngày 8/3, riêng học sinh lớp 12 nghỉ hết ngày 1/3. Tỉnh Đồng Tháp cho học sinh lớp 9 đến lớp 12 nghỉ hết 1/3, học sinh các lớp từ mầm non đến lớp 8 nghỉ hết 8/3. Riêng tỉnh Bắc Giang chỉ cho học sinh mầm non và tiểu học nghỉ hết 8/3, học sinh THCS, THPT nghỉ hết 1/3. Các địa phương còn lại trong cả nước đến hiện tại đa phần đều cho học sinh từ mầm non đến THCS nghỉ thêm 1 - 2 tuần, học sinh THPT nghỉ hết ngày 1/3.

Trước đó, vào ngày 27/2, Bộ GD-ĐT có văn bản kiến nghị các địa phương về thời gian trở lại trường của học sinh sau thời gian nghỉ để phòng tránh dịch bệnh do virus Covid-19 gây nên. Theo đó, trước tình hình dịch bệnh do virus Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, Bộ GD&ĐT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương căn cứ tình hình thực tiễn của địa phương xem xét, quyết định cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, trung học cơ sở tiếp tục được nghỉ thêm 1 - 2 tuần. Học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ ngày 2/3/2020.

T.T

Chủ đề khác