VnReview
Hà Nội

Số ca tử vong vì COVID-19 ở Hàn Quốc tăng lên 16, hơn 60 nước cấm hoặc hạn chế nhập cảnh

Hàn Quốc đang trở thành điểm nóng toàn cầu về dịch bệnh, số ca nhiễm mỗi ngày ở đây tăng chóng mặt, đã trở thành ổ dịch lớn thứ hai thế giới.

Hiện tại, đã có rất nhiều quốc gia e ngại tình hình dịch bệnh nên ra lệnh cấm hoặc hạn chế nhập cảnh với du khách đến từ Hàn Quốc. Có 62 quốc gia - tương đương 1/3 thành viên Liên Hiệp Quốc - cùng với hai vùng lãnh thổ là Hong Kong và Macau, ban bố những mệnh lệnh như vậy.

Ba mươi quốc gia và Hong Kong đã cấm nhập cảnh hoàn toàn hoặc một phần với người đi trực tiếp từ vùng dịch tới, hoặc có ghé thăm trong khoảng hai tuần gần đây. Những nước như Israel cấm hoàn toàn người đi ra từ bất kỳ vùng nào thuộc lãnh thổ Hàn Quốc. Trong khi các nước như Việt Nam, Singapore, Nhật Bản, Malaysia thì cấm người đã từng đi qua các thành phố là tâm dịch.

Người dân Hàn Quốc xếp hàng dưới trời mưa chờ mua khẩu trang (ảnh: Yonhap)

"Sau khi mức báo động quốc gia được tăng lên cấp cao nhất, Bộ Ngoại giao đã gửi 6 tin nhắn tới tất cả các đại sứ quán, yêu cầu thuyết phục nước sở tại không áp đặt các quy định hạn chế nhập cảnh một cách thái quá với công dân Nam Hàn. Đồng thời, họ cũng phải báo cáo lại tình hình ở nước sở tại, trong khi tích cực giúp đỡ công dân nước mình có nguy cơ đối mặt với sự bất tiện", một quan chức thuộc Bộ Ngoại giao nói.

Tính đến chiều ngày thứ Sáu, Hàn Quốc ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 chạm mốc 2.337 ca, 16 trường hợp đã tử vong. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), cả ba trường hợp tử vong mới ghi nhận đều là người cao tuổi. Hiện cơ quan đang tìm cách xác định nguyên nhân họ bị nhiễm virus, đồng thời truy ngược lại những cá nhân đã từng tiếp xúc. Khoảng 70% số ca bệnh được báo cáo từ ổ dịch Daegu.

Ambitious Man

Chủ đề khác