VnReview
Hà Nội

Apple gửi tặng quà hỗ trợ cho các nhân viên bị cách ly ở Ôn Châu và Hồ Bắc, bên trong có iPad

Do sự bùng phát của virus corona, các công ty gia công Trung Quốc như Foxconn, Wistron phải ngừng hoạt động và gây ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình kinh doanh của Apple.

Theo PhoneArena, chuỗi cung ứng của Apple không sản xuất đủ linh kiện, phần cứng cho dây chuyền sản xuất. Cùng với đó, chỉ có 29 trong 42 cửa hàng Apple Store tại Trung Quốc hoạt động trở lại và mở cửa 8 tiếng mỗi ngày.

Tuy nhiên đến nay, quá trình sản xuất đang dần ổn định và dự kiến Apple sẽ không thể giao hàng đúng hẹn iPhone 9 đến tay người dùng vào quý sau. Thậm chí, ngay cả việc ra mắt iPhone 12 cuối năm nay cũng phụ thuộc ít nhiều vào diễn biến dịch hiện tại.

Bên cạnh việc điều hành hoạt động kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh, Apple vẫn luôn quan tâm đến đời sống nhân viên tại Trung Quốc. Mới đây, trên mạng xã hội Weibo đã lan truyền hình ảnh gói quà CareKit Apple gửi đến các nhân viên đang bị cách ly tại Ôn Châu và Hồ Bắc. Đi kèm với đó, Apple có viết một bức tâm thư có nội dung như sau:

"Các đồng nghiệp ở Hồ Bắc và Ôn Châu thân mến.

Chúng tôi hy vọng rằng tất cả mọi người vẫn luôn khỏe mạnh và an toàn. Chúng tôi hiểu các bạn đã rất mạnh mẽ để có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này và muốn giúp đỡ phần nào cho bạn và gia đình bạn. Hồ Bắc nói chung và thành phố Vũ Hán nói riêng đã chịu ảnh hưởng nặng nề bởi sự bùng phát của virus corona, cướp đi sinh mạng của 2.835 người Trung Quốc.

Chúng tôi thay mặt cho Apple Team, gửi lời chúc tốt đẹp nhất cùng bộ CareKit cho bạn và gia đình. Trong đây bao gồm trang bị các vật dụng cần thiết phục vụ cho sinh hoạt hằng ngày, và một chiếc iPad giúp tạo điều kiện cho việc học online của trẻ hay giúp bạn giải trí trong suốt thời gian dài ở nhà".

Ngoài ra, Apple còn cung cấp cho nhân viên một loạt tiện ích, dịch vụ tư vấn đặc biệt để giúp họ vượt qua gian đoạn khó khăn

Bên trong bộ CareKit bao gồm khẩu trang, nhiệt kế, nước rửa tay, khăn khử trùng, một số loại thực phẩm và chiếc iPad 10.2 inch. Sở dĩ Apple tặng thêm iPad là vì thời gian gần đây, nhu cầu mua mặt hàng này tại Trung Quốc tăng vọt khi nhiều nhân viên phải làm việc tại nhà và trẻ em tham gia các lớp học trực tuyến nhằm tránh khả năng lây lan virus.

Trong cuộc họp cổ đông thường niên vào tuần trước, CEO Apple Tim Cook đã tuyên bố mối ưu tiên của Apple trong đợt bùng phát dịch là sức khỏe và sự an toàn của nhân viên. Thậm chí công ty gần đây còn quyết định tăng gấp đôi số tiền quyên góp ban đầu cho chính phủ Trung Quốc trong việc đẩy lùi dịch bệnh.

Nhiều khả năng, sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào ngày 31/3 sẽ bị trì hoãn. Bên cạnh iPhone 9 giá rẻ, người dùng kỳ vọng Apple sẽ ra mắt iPad Pro 11 inch và 12.9 inch mới với cụm camera tương tự như iPhone 11 Pro. Ngoài ra, một số nguồn tin còn cho biết, Apple có thể ra mắt trong dịp này chiếc iPod touch, Apple TV thế hệ mới và tai nghe StudioPods được đồn đại gần đây.;

Thái Âu

Chủ đề khác