VnReview
Hà Nội

Đã có 4 trường hợp nhiễm COVID-19 tại nhà máy sản xuất smartphone của Samsung

Dịch bệnh COVID-19 đang khiến cho các công ty Hàn Quốc điêu đứng, đặc biệt là Samsung, LG hay Hyundai, những trụ cột của nền kinh tế.

Số ca nhiễm virus tại Hàn Quốc đã vượt qua mốc 4.300 trường hợp, với hơn 100 ca bệnh mới vừa được xác định dương tính. Virus lây lan trong cộng đồng đã giáng đòn mạnh vào các doanh nghiệp lớn của nền kinh tế.

LG Innotek, một đơn vị sản xuất các linh kiện điện tử của LG Group cho biết, một nhà máy lắp ráp module camera tại Gumi, tỉnh Bắc Gyeongsang, sẽ hoạt động trở lại từ hôm thứ Ba sau khi được tẩy trùng triệt để. Công ty cho biết, có một công nhân đã dương tính với COVID-19. Tất cả những người đã từng tiếp xúc gần với công nhân này đều được khuyên tự cách ly tại nhà.

Nhà máy sản xuất điện thoại cao cấp của Samsung tại quê nhà (ảnh: Business Korea);

LG Display cũng đã tái khởi động nhà máy màn hình tại Gumi sau ba ngày gián đoạn. Theo thông tin, một nhân viên ngân hàng làm việc tại chi nhánh bên trong nhà máy đã tiếp xúc với virus. Samsung cũng đã mở cửa trở lại nhà máy smartphone ở Gumi sau khi đóng cửa cuối tuần trước. Một số công nhân trong nhà máy đã dương tính với virus.

Theo hãng tin Yonhap, tính đến hiện tại, nhà máy sản xuất các điện thoại cao cấp Galaxy tại Gumi, tỉnh Bắc Gyeongsang, đã ghi nhận 4 trường hợp bị nhiễm COVID-19. Toàn bộ văn phòng ở cùng tầng làm việc của ca bệnh mới nhất đã được cách ly và khử trùng. Tuy nhiên, quan chức Samsung cho biết sẽ không đóng cửa dây chuyền sản xuất cho đến hiện tại. Lý do là người này không làm việc tại dây chuyền sản xuất.

Bên cạnh đó, một nhà máy đúc chip tại Yongin cũng ghi nhận có người nhiễm virus. Tuy nhiên Samsung vẫn tiếp tục vận hành dây chuyền bình thường. Hyundai cũng đã khởi động lại nhà máy Số 2 sau khi đóng cửa cơ sở trong ba ngày. Có một công nhân làm việc tại đây bị dương tính với virus cuối tuần trước.

Ambitious Man

Chủ đề khác