VnReview
Hà Nội

Mỹ đã có 6 người chết vì virus corona, đều ở bang Washington

Các quan chức Washington xác nhận đã có ca tử vong tiếp theo do virus corona mới gây ra. Đây đồng thời là trường hợp thứ 6 được ghi nhận trên toàn nước Mỹ tính đến ngày hôm qua.

Theo The Verge,;3 ca tử vong tại hạt King, một ca tử vong tại hạt Snohomish, phía bắc Seattle. Trước đó, Mỹ cũng ghi nhận 2 ca tử vong vì Covid-19 tại hạt King. Như vậy, đến nay, toàn bộ 6 ca tử vong đều tập trung ở Washington.

Trevor Bedford, nhà sinh vật học làm việc tại Trung tâm nghiên cứu ung thư Fred Hutchinson ở Seattle cho biết, chẩn đoán gien cho thấy virus corona mới có thể tồn tại trong vòng 6 tuần. Ông đã kiểm tra hai bệnh nhân mắc virus corona, một người ở quận Snohomish từng du lịch đến Trung Quốc vào tháng 1 và một học sinh trung học chưa từng đến các khu vực bị ảnh hưởng hoặc tiếp xúc với trường hợp nhiễm bệnh.

Kết quả cho ra hai mẫu gien giống hệt nhau. Ông cho rằng việc thử nghiệm chỉ mới ở mức sơ bộ nên chưa thể đưa ra giải thích hoàn toàn cho sự lây lan trong cộng đồng. Cũng như không loại trừ khả năng có một gien bất thường trên cả một chuỗi gien.

Bed viết trên Twitter rằng: "Tôi tin rằng chúng ta đang phải đối mặt với sự bùng phát Covid-19 ở bang Washington, khi mà khả năng nhiễm bệnh không chỉ giới hạn ở những người từng trực tiếp đến Trung Quốc".

Cho đến tuần trước, những bệnh nhân có triệu chứng của Covid-19 mà chưa từng đến vùng ảnh hưởng dịch hoặc tiếp xúc gần với cá nhân nhiễm bệnh thì không được xét nghiệm virus. Giờ đây, các tiêu chí kiểm tra sẽ được mở rộng sau khi cộng đồng có những phản ứng dữ dội, đi kèm với đó các ca nhiễm không rõ nguyên nhân được tìm thấy.

Covid-19 sẽ gây ra các triệu chứng sốt, ho và khó thở cho các bệnh nhân. Đến nay đã có hơn 89.000 người nhiễm trên toàn thế giới và hơn 3.000 ca tử vong.

Thái Âu

Chủ đề khác