VnReview
Hà Nội

Pin dự phòng phát nổ khiến máy bay của hãng hàng không Mỹ phải hạ cánh khẩn cấp

Một chuyến bay mới đây của hãng hàng không United Airlines tại Mỹ đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp vì pin trong túi của một du khách bất ngờ bốc cháy.

Smartphone không hẳn là thiết bị duy nhất có thể bị quá nhiệt và dẫn tới phát nổ. Bởi lẽ pin dự phòng hoặc nhiều thiết bị chứa pin khác mà chúng ta mang theo cũng có thể nguồn cơn dẫn tới cháy nổ.

Đó là trường hợp xảy ra trên chiếc Airbus 320 mới đây của hãng hàng không United Airlines khi di chuyển từ Newark, New Jersey tới Bahams. Máy bay đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Daytona Beach chỉ vì pin trong túi của một hành khách bất ngờ bốc cháy.

Theo Softpedia, phi hành đoàn đã kịp thời phản ứng nhanh và đặt cục pin dự phòng vào trong một hộp chống cháy chuyên dụng nhằm bảo vệ hành khách và ngăn chặn đám cháy.

Việc hạ cánh khẩn cấp là điều cần thiết để đảm bảo mọi thứ an toàn nhất trước khi thực hiện một chuyến bay. Truyền thông địa phương cho biết, rất may không có ai bị thương hoặc hàng hóa nào bị tổn thất.

Kể từ khi thảm hỏa Galaxy Note 7 xuất hiện cách đây 4 năm trước, nhiều hãng hàng không lớn đã liệt kê pin dự phòng là một trong những hàng hóa nguy hiểm, thậm chí bị cấm trên một số chuyến bay.

Trước đó vào năm 2016, nhiều hãng hàng không đã ra lệnh cấm hoàn toàn việc mang Galaxy Note 7 lên máy bay vì sự cố quá nhiệt. Tuy nhiên sau khi Samsung sửa sai với các thiết bị sau đó, các hãng đã phần nào gỡ bỏ lệnh cấm với các thiết bị của Samsung.

Tất nhiên không phải lúc nào pin cũng có thể phát nổ khi đang trên máy bay nhưng trong nhiều trường hợp, việc hạn chế hoặc cấm mang pin dự phòng lên máy bay là một cách hữu hiệu để đảo bảo sự an toàn cho phi hành đoàn và hành khách.

Tiến Thanh

Chủ đề khác