VnReview
Hà Nội

Chim Sẻ Đi Nắng là streamer số 1 thế giới tại Facebook

Theo thống kê của IDGConsulting, Chim Sẻ Đi Nắng là streamer đứng ở vị trí số 1 thế giới trên nền tảng Facebook Gaming.

Cụ thể hơn, công ty IDGConsulting - đơn vị tư vấn, thống kê, phân tích dữ liệu về các nền tảng Esports mới đây đã công bố các số liệu của nền thể thao điện tử trong năm 2019. Trong đó, có các dữ liệu quan trọng về tựa game được xem nhiều nhất và những streamer được theo dõi nhiều giờ nhất trên các nền tảng livestream hiện nay.

Trong đó, hãng tư vấn này thống kê số liệu từ các nền tảng livestream phổ biến nhất hiện nay như Twitch, Youtube, Mixer, Facebook. Theo IDGConsulting, Fortnite trên nền tảng Twitch là tựa game được xem nhiều nhất thế giới với 1,11 tỷ giờ; đứng thứ 2 là League of Legend với 1,04 tỷ giờ. Twitch cũng là nền tảng có số giờ xem livestream game số 1 thế giới hiện nay.

Trên Youtube, Fortnite là tựa game được xem nhiều nhất với 371 triệu giờ, PUBG đứng thứ 2 với 296,3 triệu giờ; League of Lengend đứng thứ 3 với 291,5 triệu giờ. Tại Mixer, Fortnite cũng đứng đầu về số giờ xem với 66,3 triệu giờ, Paladins đứng thứ 2 với 34,6 triệu giờ, Apex Legends đứng thứ 3 với 26,7 triệu giờ.

Chim Sẻ Đi Nắng (áo đỏ)

Trên nền tảng Facebook, PUBG Mobile, Freefire và Mobile Legends: Bang Bang là 3 tựa game có số giờ xem livestream nhiều nhất. Tuy nhiền, điều đặc biệt là tại Facebook, 3 game thủ được xem nhiều nhất đều đến từ Việt Nam. Đó là Chim Sẻ Đi Nắng với 20,6 triệu giờ, Nam Blue với 16,4 triệu giờ và Trâu TV với 6,4 triệu giờ.

Việc Chim Sẻ Đi Nắng đứng đầu về số giờ khán giả xem trên thế giới không phải là điều quá bất ngờ. Anh là game thủ số 1 của AoE - tựa game dù ra đời rất lâu nhưng vẫn đặc biệt được yêu thích tại Việt Nam. Vào tháng 10/2019, Chim Sẻ Đi Nắng từng 3 lần trong 1 ngày phá sâu kỷ lục thế giới về số người xem livestream trên nền tảng Facebook Gaming do chính mình lập nên hồi tháng 6/2019.

Cụ thể, vào tháng 6/2019, Chim Sẻ Đi Nắng lập kỷ lục thế giới trên nền tảng Facebook Gaming khi có 76.000 người xem cùng lúc trên dòng livestream của mình. Đến tháng 10/2019, tại giải AoE Thâm Quyến, anh phá sâu kỷ lục trước đó trong trận thắng Ngạch Hán ở bán kết solo Shang thuần tiễn khi có 110.000 người xem trực tiếp trên nền tảng Facebook Gaming. Đến nội dung solo Assyrian, Chim Sẻ Đi Nắng tiếp tục phá vỡ kỷ lục vừa được xác lập trước đó trong trận gặp ShenLong khi thời điểm cao nhất có 126.086 người theo dõi livestream trên nền tảng Facebook Gaming.

Chim Sẻ Đi Nắng đứng đầu thế giới ở nền tảng Facebook Gaming

AoE là tựa game được phát hành bởi Microsoft Game Studios vào năm 1997. Kể từ đó đến nay, AoE vẫn thu hút được sự quan tâm rất lớn của người chơi đến từ Việt Nam và Trung Quốc. Minh chứng là những kỷ lục người xem livestream trên Facebook gaming phần lớn thuộc về Chim Sẻ Đi Nắng ở tựa game này. Ở Việt Nam, AoE còn được gọi với tên là 'Đế chế'.

Chim Sẻ Đi Nắng tên thật là Nguyễn Đức Bình, quê ở Đan Phượng (Hà Nội). Anh là game thủ nổi tiếng nhất Việt Nam ở tựa game AoE hiện nay, thuộc thế hệ 'vàng' sinh năm 1996 của nền AoE Việt. Chim Sẻ Đi Nắng chơi 'Đế chế' từ khi học khoảng lớp 8 và được mọi người biết đến vào năm 2011 (khi đang học lớp 9) bởi lần lượt đánh bại các 'huyền thoại' của tựa game này là Tiểu Bạch Long, Long Thiếu gia, Dinosaur... ở nội dung solo Random. Từ đó đến nay, từ 'thần đồng AoE Việt' Chim Sẻ Đi Nắng đã phát triển, thi đấu rất thành công và trở thành 'huyền thoại của AoE' của Việt Nam cũng như trên thế giới. Anh trước đây nổi danh trong màu áo của team GameTV nhưng gần đây đã cùng một số thành viên cũ của GameTV lập ra một team mới mang tên AoE Sparta.

T.T

Chủ đề khác