VnReview
Hà Nội

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 đi khai trương Uniqlo là không chính xác

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã bác bỏ thông tin bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam đi dự khai trương Uniqlo hôm qua 6/3.

Đêm 6/3, Bộ Y tế đã thông tin chính thức về ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Hà Nội và là thứ 17 của Việt Nam. Bệnh nhân có tên N.H.N, 26 tuổi, làm quản lý khách sạn và có địa chỉ tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình. Chị N., bay trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines đến Nội Bài lúc 4h30 ngày 2/3.

Ngay sau cuộc họp khẩn vào đêm 6/3, chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết đã gọi điện trực tiếp với chị N. để nắm lịch trình di chuyển của bệnh nhân. Ông cho biết: 'Tôi là người trực tiếp trao đổi với bệnh nhân và tin tưởng rằng sau khi từ Nội Bài về đã ở tại nhà riêng ở phường Trúc Bạch sáng 2/3. Đến 14h ngày 5/3, lá xe đã chở cô này đến bệnh viện Hồng Ngọc, sau đó bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương đã tiếp nhận người này. Uniqlo khai mạc lúc 18h ngày 5/3 nên không thể có chuyện như mạng xã hội thông tin'.

;   

Trước đó, trên mạng xã hội liên tục lan truyền thông tin bệnh nhân vừa nhiễm Covid-19 ở Việt Nam đã đi dự khai trương Uniqlo và thậm chí còn đưa ảnh một người được cho là chị N. tại sự kiện. Tuy nhiên, cư dân mạng đã nhầm chị N. với một người khác có gương mặt khá giống.

Theo thông tin chính thức từ Bộ Y tế, bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên của Hà Nội bay về Việt Nam trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines và đến Nội Bài lúc 4h30 ngày 2/3. Ở thời điểm này, bệnh nhân không sốt, không khai báo tình trạng sức khỏe nên được nhập cảnh. Bệnh nhân được lái xe riêng của gia đình đưa về nhà tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình.

Tại nhà riêng, do biết mình bị sốt nên chị N. chủ động cách ly tại phòng riêng, hạn chế tiếp xúc với người trong gia đình, không ra khỏi nhà và chủ động đeo khẩu trang kể cả lúc trong nhà. Ngày 2/3, bệnh nhân có biểu hiện sốt nhẹ và ngày 5/3 có xuất hiện sốt liên tục (38 độ C) kèm theo ho nhiều, có đờm, mệt mỏi. Bệnh nhân vào bệnh viện Hồng Ngọc ở cơ sở số 55 Yên Ninh, Ba Đình khám và được chẩn đoán viêm phổi.

Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Kim Chung để theo dõi điều trị. Chị N nhập Bệnh viện lúc 18h ngày 5/3 và được cách ly, theo dõi sức khỏe nghiêm ngặt tại phòng áp lực âm của bệnh viện.

Từ những thông tin trên, có thể khẳng định thông tin bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên của Hà Nội và là thứ 17 tại Việt Nam đi dự sự kiện khai trương Uniqlo là giả. Theo những thông tin mới nhất, Uniqlo đã xác nhận danh sách khách mời tham dự sự kiện tối 5/3 của thương hiệu này không có chị N.H.N.

T.T

Chủ đề khác