VnReview
Hà Nội

Quan chức địa phương đề nghị Apple, Google, Netflix,... hạn chế du lịch, họp hành vì virus corona

Mới đây, quận Santa Clara, Mỹ đã đề xuất dự định mới trong việc phòng chống sự lây lan của Covid-19.

Theo 9to5Mac, quan chức địa phương đã đề nghị các công ty công nghệ có trụ sở đặt tại Cupertino, Mountain View, Palo Alto và San Jose tránh tổ chức du lịch đến các nước có vùng dịch, đồng thời hủy bỏ các sự kiện lớn nơi tập trung đông người.

Quận Santa Clara là địa điểm tọa lạc của nhiều ông lớn công nghệ, bao gồm Apple ở Cupertino, Google ở ​​Mountain View, Tesla ở Palo Alto, Netflix ở Los Gatos và hơn thế nữa. Tuy không có trụ sở chính đặt tại Santa Clara nhưng một vài công ty vẫn phải tuân theo những kế hoạch sắp tới của chính quyền địa phương do có văn phòng làm việc tại đây.

Cụ thể, Sở Y tế Cộng đồng Santa Clara đã đề xuất khuyến cáo gửi đến các công ty như sau:

- Đình chỉ mọi hoạt động du lịch của nhân viên nếu không cần thiết.

- Hạn chế số lượng nhân viên làm việc trực tiếp với nhau, bao gồm giảm thiểu hoặc hủy bỏ các cuộc họp, hội nghị gặp mặt.

- Khuyến khích nhân viên không đi làm khi có dấu hiệu của bệnh, tối đa hóa sự linh hoạt về quyền lợi nghỉ ốm.

- Không yêu cầu bác sĩ đến chăm sóc riêng cho nhân viên bị bệnh vì các văn phòng sức khỏe đang rất bận rộn và không đủ nguồn lực y tế để đáp ứng.

- Cân nhắc sử dụng các biện pháp kết nối từ xa cho nhân viên làm việc ở nhà.

- Xem xét thời gian bắt đầu và kết thúc giờ làm việc để giảm lượng lớn nhân viên tập trung cùng một thời điểm.

Trước mắt, nhiều khả năng sự kiện trình làng iPhone 9 diễn ra vào cuối tháng 3 và WWDC 2020 (tổ chức vào tháng 6 hằng năm) của Apple sẽ bị ảnh hưởng do sự bùng phát virus corona mới. Tuy nhiều nguồn tin đều đưa ra quan điểm trên nhưng phía Apple vẫn giữ im lặng và không công bố bất kỳ quyết định nào.

Trong khi đó, đầu tuần này, Google đã thông báo sẽ không tổ chức sự kiện I/O 2020 thường niên dành cho các nhà phát triển được diễn ra vào ngày 12 đến 14/5, tức trước một tháng diễn ra WWDC.

Thái Âu

Chủ đề khác