VnReview
Hà Nội

Nintendo PlayStation phiên bản cực độc tìm được chủ mới với số tiền đấu giá lên tới 360 ngàn đô

Có lẽ chủ sở hữu của chiếc Nintendo PlayStation này cũng không nghĩ có thể kiếm được nhiều tiền như vậy.

Theo Engadget, mẫu máy chơi game cầm tay cực độc kết hợp giữa Sony và Nintendo có tên Nintendo PlayStation vừa được rao bán thành công với số tiền lên tới 300 ngàn USD (6,9 tỷ đồng), cộng với phí bảo hiểm là 360 ngàn USD (8,3 tỷ đồng). Trong phiên đấu giá chiếc máy này, sáng lập gia Oculus, ông Palmer Luckey cũng tham gia.

Được biết, nguyên mẫu ban đầu của Nintendo PlayStation do chủ tịch Sony Compyter Entertainment, ông Olaf Olafsson sở hữu. Tuy nhiên một người đàn ông có tên Terry Diebold đã đấu giá thành công bộ máy chơi game này với giá chỉ 75 USD từ tay Olaf sau khi công ty Advanta do Olaf điều hành phá sản.

Chiếc máy này đã bị bỏ lại trong căn gác một thời gian dài cho đến khi con trai của Diebold biết tới chiếc máy này nhờ chia sẻ của một bài đăng trên Reddit. Kể từ đó tới nay, hai bố con nọ thường xuyên trình diễn các màn chơi game với chiếc máy này. Hồi tháng 12, Diebold cho biết có người đã gạ mua chiếc máy này với giá 1,2 triệu USD.

Terry Diebold (bên trái) và con trai

Nintendo PlayStation là thiết bị thể hiện nỗ lực đầu tiên của Sony trong việc phát triển các thiết bị chơi game của riêng mình. Sony đã bổ sung thêm đĩa CD-ROM vào hệ thống giải trí Super Nintendo. Nếu Sony và Nintendo tiếp tục hợp tác, có lẽ máy chơi game này sẽ cho phép hệ thống của Nintendo có thể chơi các tựa game qua đĩa CD.

Nhưng sau mối quan hệ thất bại với Nintendo, Sony đã tự phát triển máy chơi game PlayStation của riêng mình và đã thành công vang dội.

Được biết chỉ có khoảng 200 chiếc Nintendo PlayStation được sản xuất tại thời điểm đó và đây là chiếc PlayStation duy nhất có thể chơi được các băng của Nintendo.

Tiến Thanh

Chủ đề khác